| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội chấn chỉnh bất cập trong việc cấp giấy đi đường

Thứ Tư 08/09/2021 , 14:08 (GMT+7)

Nhằm bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch bệnh và giữ an toàn cho người dân, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tìm giải pháp tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: Bảo Thắng.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: Bảo Thắng.

Ngày 8/9, Văn phòng Chính phủ gửi Công văn số 6263/VPCP-KGVX gửi Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND TP. Hà Nội về việc triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Phạm Minh Chính, Hà Nội phải có hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung bất cập trong việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng theo quy định.

Tinh thần của Công văn số 6263 là tạo thuận lợi trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh tại các tỉnh, thành phố đang giãn cách.

Trước đó, vào ngày 3/9, Hà Nội ra thông báo về quy trình cấp giấy đi đường mới. Công an TP. Hà Nội được phân chức năng cấp phát, quản lý, kiểm tra, kiểm soát xử lý về cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Trong báo cáo, công an thành phố phân các đối tượng cấp giấy đi đường thành 6 nhóm.

Sau đó, vào ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra trong hai ngày 6-7/9, và vẫn chấp hành mẫu giấy đi đường cũ của người dân. Thời điểm xử phạt, nếu chưa có biểu mẫu mới, là ngày 8/9.

Trước yêu cầu của Hà Nội, nhiều doanh nghiệp và người dân trên địa bàn than phiền vì nhiều điểm bất cập. Đến tối 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) mới cấp được khoảng 60.000 giấy đi đường - con số khiêm tốn so với nhu cầu thực tế.

Tối 7/9, Hà Nội thông báo, tiếp tục sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ.

Để tránh tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài, như trường hợp cấp giấy đi đường mới vào đầu tháng 9/2021, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội thực hiện nghiêm và điều chỉnh các quy định sao cho phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch và an toàn của người dân, tránh tập trung đông người và ùn tắc giao thông, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch.

Bên cạnh vấn đề giấy đi đường, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét, có hướng dẫn cụ thể đối với kiến nghị của Hiệp hội vận tải TP. HCM về việc thực hiện xét nghiệm đối với tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vacxin phòng Covid-19. Nếu thực hiện được, đây sẽ là lực lượng tạo thuận lợi cho vận chuyển, lưu thông hàng hóa, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trong Công văn số 6263, Bộ Giáo dục & Đào tạo được giao nhiệm vụ hướng dẫn các địa phương về việc trang bị phương tiện học tập, sách giáo khoa, phục vụ học tập theo hình thức trực tuyến.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.