| Hotline: 0983.970.780

Chuyển hàng trong đêm vì lo giấy đi đường

Thứ Ba 07/09/2021 , 08:00 (GMT+7)

Đêm 6/9, hàng chục chuyến xe của một công ty chế biến và kinh doanh gia vị thực phẩm lớn tại Hà Nội đã chuyển hàng tới các đại lý trên địa bàn.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, tính đến tối 6/9, hàng chục nghìn giấy đi đường mẫu mới, có QR Code đã được cấp đến doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm một lượng khiêm tốn so với nhu cầu thực tế về giấy đi đường. Rất nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vẫn chưa có giấy.

 

Do lo ngại việc kiểm tra, xử phạt những người tham giao giao thông không có giấy đi đường mẫu mới từ ngày 8/9, nhiều công ty tại Hà Nội đã chủ động tăng cường vận chuyển hàng hóa, trong bối cảnh giấy đi đường mới chưa được cấp. Trong số đó có TrungThành Foods. Ngay trong đêm 6/9, hàng chục chuyến xe chở nhu yếu phẩm đã lăn bánh từ trụ sở chính ở Cụm Công Nghiệp Lại Yên, huyện Hoài Đức.

 

Ông Phí Anh Tùng, Giám đốc kinh doanh TrungThành Foods cho biết, lực lượng tham gia vận chuyển hàng trong đêm 6/9 là lái xe và công nhân sản xuất "3 tại chỗ" của công ty, hiện sinh hoạt tại trụ sở chính ở Cụm Công Nghiệp Lại Yên. 

 

"Ngay khi thành phố thay đổi quy định về cấp giấy đi đường là thông qua cơ quan công an, chúng tôi đã liên hệ, cả bằng email lẫn gọi điện, tới các cơ quan chức năng liên quan. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được hướng dẫn cụ thể. Đến chiều 6/9, chúng tôi mới biết cần hoàn thiện biểu mẫu bên Sở Công thương Hà Nội, trước khi được phê duyệt danh sách và cấp giấy đi đường. Điều này khiến công ty có nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng vào ngày 8/9", ông Tùng lo lắng nói.

 

Để ứng phó, cũng là đảm bảo quyền lợi cho các đại lý, nhà phân phối, công ty chế biến và kinh doanh gia vị thực phẩm này huy động đội xe có QR Code sẵn để vận chuyển hàng trong đêm 6/9. Dự kiến, các chuyến xe sẽ tiếp tục tăng cường cả ngày 7/9, trong lúc chờ được cấp giấy đi đường mới.

 

Một lái xe của công ty chia sẻ, việc lưu thông trong những ngày gần đây thuận lợi. Do có QR Code dán trước kính, lực lượng chức năng dễ nhận biết xe từ xa, và tạo điều kiện lưu thông. Cũng theo anh này, trong ngày 6/9, việc di chuyển cũng không gặp khó khăn khi đi qua giáp ranh giữa vùng 1 (vùng nguy cơ rất cao) và vùng 3 (vùng nguy cơ thấp hơn) trong thành phố.

 

Tuy nhiên, lái xe này băn khoăn về lưu thông từ ngày 8/9, do chưa được hướng dẫn cụ thể về khả năng, cũng như cách thức đi lại giữa các phân vùng 1, 2, 3 trong thành phố Hà Nội.

 

Trước khi xe vận chuyển hàng hóa rời trụ sở, Trung Thành Foods tiến hành phun khử khuẩn toàn xe. Người ngồi trên xe cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, và kính chống giọt bắn trong suốt quá trình lưu thông trên đường, cũng như lúc bốc dỡ hàng hóa tại các địa điểm.

Khảo sát, kết nối thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản tại Hoa Kỳ

Khảo sát, kết nối thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản tại Hoa Kỳ

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn có chuyến thăm, làm việc tại bang California, Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy giao thương nông lâm thủy sản.

Thăng quân hàm trước hạn cho chiến sĩ có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thăng quân hàm trước hạn cho chiến sĩ có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Thời sự 13:30

Bà Rịa - Vũng Tàu Sáng 17/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội nghị công bố, trao quyết định thăng quân hàm và nâng lương cán bộ năm 2024.

Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Chính trị 13:28

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

Xã hội 13:21

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Xã hội 10:31

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Xã hội 09:54

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.

Xem thêm