| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Cách ly 69 công dân trở về từ Lào

Thứ Năm 19/03/2020 , 19:14 (GMT+7)

Ngày 19/3, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và tiến hành cách ly 69 công dân về từ Lào.

Nhân viên y tế tiến hành đo nhiệt độ trước khi vào khu cách ly. Ảnh: Q.Đ.

Nhân viên y tế tiến hành đo nhiệt độ trước khi vào khu cách ly. Ảnh: Q.Đ.

Các công dân trở về đợt này đều có hộ khẩu tại Huế đã được Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tiếp nhận tại cửa khẩu La lay và cửa khẩu Lao Bảo và bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Qua kiểm tra, tất cả 69 công dân này đều có tình trạng sức khỏe tốt không có trường hợp nào bị sốt, hay ho. Ngay sau khi làm thủ tục tiếp nhận thì Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cung cấp cho các công dân một số nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cần thiết và bố trí sắp xếp chỗ nghỉ nghơi tại khu vực cách ly.

Tất cả 69 công dân trở về đợt này sẽ được cách ly, theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày tại trường quân sự tỉnh. Được cơ quan ý tế theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Những công dân trở về lần này được cách ly, theo dõi chặt chẽ 14 ngày. Ảnh: Q.Đ.

Những công dân trở về lần này được cách ly, theo dõi chặt chẽ 14 ngày. Ảnh: Q.Đ.

Trong quá trình cách ly tại đây thì Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ bảo đảm ăn, uống theo tiêu chuẩn 57.000đồng/người/ngày.

Sau thời hạn cách ly (14 ngày), các công dân sẽ được bàn giao giấy sức khỏe cho địa phương (nơi công dân cư trú) để giám sát, theo dõi.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.