| Hotline: 0983.970.780

Thực hư chuyện gạo giả, có lẫn hạt nhựa xuất hiện ở làng chài Phước Thiện

Thứ Bảy 14/05/2016 , 19:22 (GMT+7)

Ngày 13/5, người dân tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) nhốn nháo trước tin đồn gạo giả, gạo có lẫn hạt nhựa.

Nhận được thông tin từ người dân, trưa 13/5, chúng đã có mặt tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải để tìm hiểu thực hư chuyện gạo có lẫn hạt nhựa. Theo lời của bà Trương Thị Bé Đoan (50 tuổi) ở thôn Phước Thiện thì, hơn 10 năm nay bà vẫn mua gạo của bà Thu ở xã Bình Phước, trong huyện Bình Sơn chở đến bán nhưng không có vấn đề gì.

09-45-10_nnvn-1
 Bà Đoan - người phát hiện và phản ánh “gạo nhựa”  trong số gạo mua còn lại chưa sử dụng của gia đình

Tuy nhiên, chiều ngày 12/5, trong lúc vo gạo bà Đoan thấy có mấy hạt lạ hơn những hạt gạo khác nổi lên mặt nước. Nghi ngờ bà Đoan đưa cho một người cháu mang ra đốt thử thì thấy chảy nhựa.Tiếp tục lục tìm trong thùng gạo còn lại thì bà thấy thêm nhiều hạt lạ giống nhựa nữa.

Bà Đoan cho biết, số gạo này bà đã mua cách đây 10 ngày và đã sử dụng gần hết (chỉ còn khoảng 2kg trong thùng). Ngoài số gạo nêu trên, bà Đoan còn đưa ra một nồi cơm bà đã nấu từ chiều hôm 12/5, nhưng vì thấy cơm quá dẻo và có mùi lạ nên gia đình bà không dám ăn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở làng chài Phước Thiện có khoảng 30 người mua gạo của bà Thu bán dạo. Thế nhưng, riêng chỉ có bà Đoan phát hiện ra trong gạo có lẫn hạt nhựa và báo cho cơ quan chức năng. Số hạt nhựa lẫn trong gạo của bà Đoan là 9 hạt, bà đã giao cho Công an 3 hạt, đốt thử 2 hạt và còn lại 4 hạt.

Bà Đinh Thị Hồng Thu (52 tuổi) ở xã Bình Phước tường trình là bà lấy gạo từ đại lý Anh Sương ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, họ nói bà bán gạo có nhựa, nhưng bà cho rằng không có và đề nghị Công an nhận xét giùm.

Trưa 13/5, Công an xã Bình Hải đã lấy mẫu hạt nhựa có trong gạo để mang về báo cáo với chính quyền địa phương. Ông Đặng Thế Mỹ, Phó trưởng công an xã Bình Hải cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, công an xã cũng đã có báo cáo với công an Dung Quất để phối hợp điều tra vụ việc”.

Cùng ngày, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lấy mẫu mang về xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả như thế nào thì cần phải đợi cơ quan chức năng kiểm định, xác minh, làm rõ.

Về phía cơ quan chuyên môn, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Sởi đã cử cán bộ xuống tận nơi để tiếp nhận trình báo, đồng thời lấy mẫu về kiểm tra, xác định số hạt gạo “lạ”. Khi có kết quả chính xác sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.


Những hạt nhựa được cho là lẫn trong gạo của gia đình bà Đoan.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.