| Hotline: 0983.970.780

Thủng lưới phút cuối, Tottenham nguy cơ mất ngôi đầu bảng

Thứ Hai 14/12/2020 , 08:37 (GMT+7)

Chơi tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Harry Kane nhưng một phút bất cẩn của Lloris đã khiến Tottenham không có được 3 điểm trọn vẹn.

Harry Kane mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Harry Kane mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Dailymail.

Tottenham của Jose Mourinho đã chơi tốt từ đầu mùa và đang chiếm lĩnh vị trí đầu bảng. Chính vì thế, khi đến làm khách trên sân của Crystal Palace, các cầu thủ Spurs hướng tới việc dành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua với Liverpool. 

Đội bóng của Jose Mourinho là những người chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên và thậm chí họ còn có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm do công của chủ công Harry Kane. 

Phút 23, lưới của Crystal Palace rung lên lần đầu tiên. Harry Kane nhận bóng từ Son Heung-min và tung ra một cú đá úp mu rất căng. Bóng đi trực diện vào giữa khung thành song thủ thành Guaita lại xử lý không tốt khiến Palace phải nhận bàn thua.

Quan trọng hơn, Son và Kane tiếp tục tỏa sáng. Bộ đôi này đã cùng nhau tạo nên 12 pha lập công ở mùa này, thành tích chỉ kém Alan Shearer, Chris Sutton ở mùa giải 1994/95 (13 bàn).

Tottenham không thể có được 3 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters. 

Tottenham không thể có được 3 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters. 

Tình huống này khiến cho ý đồ chơi phòng ngự - phản công của Palace gặp vấn đề. Họ có đôi chút lúng túng trong những phút tiếp theo. 

Mãi đến phút 36, đội chủ nhà mới có tình huống uy hiếp khung thành đầu tiên. Van Aanholt sút phạt ở cự ly chừng 20 mét song bóng không qua được hàng rào của Tottenham. Trước đó, Sissoko là người phạm lỗi và anh đã phải nhận thẻ vàng.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Đội bóng của Jose Mourinho hơi chùng xuống nhưng Palace cũng không dám dâng cao vì lo sợ khả năng tấn công của đối thủ. 

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, đội chủ nhà mới bắt đầu lên bóng nhiều hơn. Cơ hội lần lượt đến với Zaha, Schlupp, Benteke, nhưng các chân sút áo sọc đỏ, xanh lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Tottenham thủng lưới phút cuối. Ảnh: Express.

Tottenham thủng lưới phút cuối. Ảnh: Express.

Phút 82, điều bất ngờ đã đến. Eze là người thực hiện một cú đá phạt từ bên phía cánh phải với một quỹ đạo bóng khá khó chịu khiến cho thủ môn Hugo Lloris không thể kiểm soát được tình hình. 

Bóng bật ra sau đó và Schlupp chớp thời cơ rất nhanh ra chân cận thành gỡ hòa cho Palace. Bàn thắng này khiến cho Jose Mourinho không thể ngồi yên. Ông xua tay để nhắc các học trò dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng. 

Tuy nhiên, trong 10 phút còn lại, các học trò của Người Đặc biệt bất lực trong việc tìm thấy mành lưới của Guaita. Hòa 1-1, Tottenham nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu ở vòng này nếu như Liverpool thắng Fulham. 

>>> Xem thêm: Borussia Dormund sa thải HLV Lucien Favre

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.