| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Sông Ba Hạ chung tay xóa nhà tạm

Thứ Tư 22/02/2023 , 10:22 (GMT+7)

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, nhất là cùng chính quyền chung tay xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vừa phối hợp UBND xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) tổ chức lễ bàn giao và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Hving Y Rí.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Hving Y Rí. Ảnh: HT.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông Hving Y Rí. Ảnh: HT.

Gia đình ông Hving Y Rí là một hộ nghèo trong xã, thu nhập chính dựa vào mấy sào mía, sắn thu nhập rất bấp bênh. Hàng ngày gia đình ông gồm 6 người phải sống tạm trong gian bếp nhỏ chỉ hơn 30m2, các con không có được chỗ ngủ và chỗ học đàng hoàng.  

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn này, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã đồng hành cùng địa phương hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà mới cho gia đình ông Hving Y Rí.

Căn nhà mới vừa hoàn thành với diện tích hơn 100 m2 được xây dựng theo kiểu nhà rông của đồng bào dân tộc thiểu số, mái lợp tôn sàn và tường bằng ván gỗ, tổng kinh phí hơn 140 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại của gia đình đóng góp.

Tại buổi lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Hving Y Rí, ông Châu Đình Quốc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ bày tỏ niềm vui khi được trao tặng món quà rất ý nghĩa này. Đồng thời dịp này, Công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm tiền mặt và đồ gia dụng cho gia đình ông Hving Y Rí.

Trong căn nhà mới, gia đình ông Kving Y Rí rất vui mừng và xúc động khi được Công ty cùng chính quyền quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình có được ngôi nhà to hơn, đẹp hơn. Qua đây ông hứa sẽ cố gắng lao động, sản xuất để nuôi dạy con cái nên người và sớm thoát nghèo.

Gia đình ông Hving Y Rí bày tỏ vui mừng vì được Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà mới. Ảnh: HT.

Gia đình ông Hving Y Rí bày tỏ vui mừng vì được Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà mới. Ảnh: HT.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lê Văn Diễu, Chủ tịch xã Krông Pa gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ về nghĩa cử cao đẹp này. Ông cho rằng sự đóng góp này của Công ty đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác chăm lo cho những hộ nghèo có được chỗ ở ổn định, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

Theo ông Châu Đình Quốc, nhiều năm qua, Công ty luôn duy trì chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo. Theo đó, trung bình mỗi năm, Công ty hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở cho 3-5 hộ gia đình với mong muốn góp sức cùng chính quyền các địa phương thực hiện chủ trương xóa nhà ở tạm cho những hộ nghèo.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.