| Hotline: 0983.970.780

Tiêm vắc xin cho người dân Phú Quốc để khôi phục ngành du lịch

Thứ Tư 14/07/2021 , 17:05 (GMT+7)

Kiên Giang Ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân Phú Quốc, để tạo miễn dịch cộng đồng, nhằm thực hiện chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân sinh sống, làm việc tại thành phố đảo Phú Quốc. Mục tiêu phấn đấu đạt 95% người dân sinh sống trên địa bàn đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 được tiêm chủng đủ liều.

Theo số liệu thống kê, hiện tổng số người dân thường trú trên địa bàn thành phố Phú Quốc là gần 150.500 người. Trong đó, người dân trong độ tuổi từ 18 - 65 tuổi là gần 108.600 người. Tổng số dân tạm trú thuộc các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn khoảng 19.000 người. Như vậy, tổng số đối tượng cần được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là người dân thành phố Phú Quốc và các lực lượng lao động trên địa bàn hơn 127.600 người.

Thành phố đảo Phú Quốc được chọn là nơi thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin, nhằm khôi phục ngành du lịch đang chịu tác động nặng nề do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Thành phố đảo Phú Quốc được chọn là nơi thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin, nhằm khôi phục ngành du lịch đang chịu tác động nặng nề do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Theo kế hoạch, ngành y tế tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 cho những người thuộc nhóm 1 và nhóm 2 (đã tiêm mũi 1) với gần 7.400 người. Đồng thời, triển khai tiêm cho đối tượng thuộc nhóm 3, trong đó ưu tiên cho cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí… đủ điều kiện để thực hiện chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Nhân viên, người lao động và người dân tham gia cung ứng các dịch vụ, hàng hóa phục vụ các khu du lịch, khu vui chơi giải trí được chọn thí điểm. Tổng số lượng ước tính khoảng 60.000 người.

Thành phố đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang được các Bộ, ngành Trung ương chọn là nơi thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin. Để thực hiện, Bộ VH-TT&DL, đề nghị tỉnh Kiên Giang tiêm chủng cho dân cư và người lao động tại Phú Quốc từ tháng 7-9/2021, để đạt miễn dịch cộng đồng. Qua đó, sẽ thí điểm đón du khách quốc tế vào những tháng cuối năm 2021, nhằm khôi phục ngành du lịch đang chịu tác động nặng nề do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.