| Hotline: 0983.970.780

Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Thứ Hai 29/04/2024 , 17:48 (GMT+7)

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia. Ảnh: EVNHCMC.

Công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia. Ảnh: EVNHCMC.

“Vào lúc 13h30 ngày 27/4/2024, công suất cực đại toàn quốc đã lên tới 47.670MW. Đây là mức cao nhất khi tuần qua, phụ tải thường dao động ở mức 44.000 - 45.000MW và cũng là mức cao kỷ lục so với các năm trước, khi công suất tiêu thụ điện cao vượt lên mức trên 45.000MW vào năm ngoái”, thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết.

Những con số cho thấy, cả công suất cực đại (Pmax) và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày (A ngày) trên quy mô toàn quốc đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới của hệ thống điện quốc gia. Riêng đối với khu vực miền Bắc, do đây mới chỉ là đợt nóng gay gắt đầu tiên nên việc tiêu thụ điện toàn miền có khả năng cao còn tiếp tục tăng trong những đợt nóng sắp tới của mùa hè năm nay.

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng năm 2024, EVN mong muốn người dân và các khách hàng triệt để tiết kiệm điện, nhất là vào các giờ cao điểm tối (từ 19h00 đến 23h00).

EVN mong muốn người dân và khách hàng triệt để tiết kiệm điện. Ảnh: EVN.

EVN mong muốn người dân và khách hàng triệt để tiết kiệm điện. Ảnh: EVN.

“Đặc biệt, chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ trở lên và có thể sử dụng kết hợp với quạt. Đồng thời, chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm...”

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.