| Hotline: 0983.970.780

Tin tức thời tiết hôm nay

Tin tức thời tiết ngày 5/8: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Bắc bộ

Thứ Sáu 05/08/2022 , 08:18 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay 5/8/2022: Hà Nội, TP.HCM và nhiều nơi sẽ có mưa vừa đến rất to. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở một số vùng núi Bắc bộ.

Tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 5/8/2022

Tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 5/8/2022

Tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 5/8

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Trong 6 giờ qua (từ 19h00 ngày 4/08 – 1h00 ngày 05/08), khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Chiềng Pha (Sơn La) 128mm, Nam Cường (Lào Cai) 106mm, Phong Cốc (Quảng Ninh) 81mm,…

Trong 6 giờ tới, thời tiết khu vực Bắc Bộ được dự báo sẽ tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-60mm, có nơi trên 120mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao, rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện thuộc các tỉnh vùng núi Bắc bộ. Trong đó, Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và Vân Hồ (tỉnh Sơn la) được cảnh báo với nguy cơ là rất cao.

Khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng thấp trong 6h tới

Khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng thấp trong 6h tới

Một số huyện tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Ninh đang trong tình trạng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin thời tiết biển hôm nay

Thời tiết hôm nay 5/8 tại khu vực Bắc và giữa Biển Đông, khu vực Vịnh Bắc Bộ đang có mưa rào và dông.

Dự báo, ngày và đêm nay 5/8 ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Tin tức thời tiết hôm nay 5/8 tại các  khu vực trong cả nước

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Thời tiết Hà Nội hôm nay 5/8 sẽ có nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 33 độ C.

Thời tiết hôm nay tại Tây Bắc bộ

Tin tức thời tiết hôm nay 5/8 tại khu vực này sẽ có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Thời tiết Đông Bắc bộ hôm nay

Dự báo thời tiết hôm nay 5/8 tại khu vực này sẽ có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Thời tiết hôm nay tại Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Tin tức thời tiết Bắc Trung bộ hôm nay sẽ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ C.

Tin tức thời tiết tại Đà Nẵng - Bình Thuận

Thời tiết hôm nay ngày 5/8 tại Nam Trung bộ sẽ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Tin thời tiết Tây Nguyên hôm nay

Dự báo thời tiết ngày 5/8 tại khu vực này sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ C.

Thời tiết hôm nay tại Nam bộ

Thời tiết TP.HCM và các tỉnh khác tại Nam bộ hôm nay 5/8 sẽ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm