| Hotline: 0983.970.780

Tình quân dân ấm áp trong mùa mưa lũ

Thứ Bảy 14/09/2024 , 16:07 (GMT+7)

Trong lúc nguy nan nhất, lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương đã lăn xả hết mình, không quản gian khổ, để trở thành điểm tựa vững chắc cho người dân. 

Lực lượng quân đội hỗ trợ người dân xử lý đồng ruộng bị ngập tại huyện Phú Bình. Ảnh: Quang Linh.

Lực lượng quân đội hỗ trợ người dân xử lý đồng ruộng bị ngập tại huyện Phú Bình. Ảnh: Quang Linh.

Theo thống kê ban đầu, bão số 3 (Yagi) đã khiến trên 3.000 hộ dân của huyện Phú Bình (Thái Nguyên) bị ảnh hưởng, hơn 430 hộ dân, khoảng 1.000 nhân khẩu phải di dời ra khỏi vùng ngập lụt. Về nông nghiệp, trên 3.000ha lúa, hoa màu bị ngập lụt.

Không quản mưa lũ

Trước bối cảnh thiệt hại lớn, khu vực ngập lụt rộng và người dân rất cần sự ứng cứu kịp thời, UBND huyện đã hiệp đồng với Trường Quân sự Quân khu I điều động lực lượng, phương tiện tham gia.

Cụ thể, Ban Giám hiệu Trường Quân sự Quân khu 1 đã khẩn trương họp bàn và huy động 600 lượt cán bộ, học viên cùng các phương tiện vật chất (gồm 5 xe ô tô, áo phao, cuốc, xẻng, chổi…) khẩn trương hành quân đến địa bàn các xã Đào Xá, Úc Kỳ, Nhã Lộng, Nga My, Xuân Phương, Thượng Đình (Phú Bình), xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên). Các chiến sỹ không quản mưa lũ, thắt chặt tình quân dân khi đồng hành cùng nhân dân trong khắc phục hậu quả mưa bão.

Đại tá Đinh Văn Long, Phó trưởng phòng Tham mưu, hành chính trường Quân sự quân khu I nhấn mạnh, Phú Bình là địa bàn mà đơn vị đóng chân, trường Quân sự Quân khu I nhận thức được tránh nghiệm về việc đồng hành cùng nhân dân huyện Phú Bình khi thiên tai xảy ra.

Trong thời điểm mưa bão, lũ, đơn vị phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan di dời người dân tới nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc, hỗ trợ cứu tế đồ thiết yếu cho nhân dân vùng bị cô lập.

Sau khi nước rút, lực lượng quân đội lại huy động hàng trăm chiến sỹ đến giúp người dân khắc phục hậu quả, tập trung vào các công trình công cộng như: nhà văn hoá, trường học, đường giao thông. Và đặc biệt là hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn tại địa phương.

Các chiến sỹ không quản mưa nắng, thắt chặt tình quân dân khi đồng hành cùng nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Quang Linh.

Các chiến sỹ không quản mưa nắng, thắt chặt tình quân dân khi đồng hành cùng nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Quang Linh.

Thêm đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình cho hay, ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây thiệt hại lớn cho người dân trên địa bàn xã. Trước tình hình đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã không quản vất vả, hiểm nguy, luôn có mặt kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như giúp người dân khắc phục hậu quả của bão lũ, sớm ổn định đời sống.

“Những hình ảnh thấm đẫm tình quân dân trong mùa mưa lũ càng giúp nhân dân xã Nhã Lộng thêm đoàn kết, cùng nhau khôi phục, phát triển và ổn định đời sống”, ông Nguyễn Văn Mạnh nhấn mạnh.

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đoàn kết trong nội bộ nhân dân cùng nỗ lực của lực lượng chức năng, công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra đã và đang được triển khai đồng bộ.

Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 1 do Thiếu tướng La Công Phương, Phó Chính ủy Quân khu, làm Trưởng đoàn đến kiểm tra, động viên các lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão trên địa bàn TP. Thái Nguyên và huyện Phú Bình.

Đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân khu 1 trong ứng phó với mưa bão, ngập lụt, Thiếu tướng La Công Phương đề nghị lãnh đạo Trường Quân sự Quân khu 1 cần tiếp tục huy động tối đa lực lượng dọn dẹp vệ sinh để ổn định cuộc sống của nhân dân trên địa bàn, góp phần ổn định tình hình, đưa mọi hoạt động trở lại ổn định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, ngay sau khi nước rút, huyện Phú Bình đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai các giải pháp. Đặc biết, chỉ đạo ngành y tế hướng dẫn và cấp phát thuốc tới người dân khử khuẩn môi trường, hạn chế dịch bệnh.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.