| Hotline: 0983.970.780

Phú Bình gọi… Đại Từ ngay lập tức trả lời!

Thứ Tư 11/09/2024 , 15:37 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Vừa trở về sau khi tổ chức hỗ trợ cứu hộ tại TP Thái Nguyên, các đội tình nguyện của xã Ký Phú, Đại Từ lập tức lại lên đường hướng về huyện Phú Bình.

Đoàn xe cẩu chở xuồng máy từ hồ Gò Miếu (Ký Phú, Đại Từ) chi viện cho huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên sáng 11/9.

Đoàn xe cẩu chở xuồng máy từ hồ Gò Miếu (Ký Phú, Đại Từ) chi viện cho huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên sáng 11/9.

Sáng sớm 11/9, trong cơn mưa nặng hạt của hoàn lưu bão số 3, chiếc cổng dẫn lên hồ Gò Miếu, xóm Chuối, xã Ký Phú, huyện Đại Từ, Thái Nguyên được phá tung một cách dứt khoát để đoàn xe cẩu di chuyển lên mặt đập cẩu những chiếc xuồng máy đi chi viện Phú Bình, một huyện khác của tỉnh Thái Nguyên đang chìm sâu trong nước lũ.

Anh Ngô Văn Huê, nhà ở chân hồ Gò Miếu vừa từ TP Thái Nguyên trở về chia sẻ, chiều tối qua (10/9), anh cùng một số anh em biết chèo thuyền bằng tay tại xóm Chuối và xã Ký Phú tổ chức tình nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng cứu hộ di chuyển người tại vùng ngập lụt phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên ra nơi an toàn.

Nay, khi nhận được thông tin và lời kêu gọi huyện Phú Bình bên cạnh đang bị ngập lụt nặng cần hỗ trợ xuống máy, toàn bộ đội thuyền đang chạy dịch vụ tại hồ Gò Miếu đã tháo hết mái tôn, tình nguyện cử mỗi thuyền 1 - 2 người biết lái ngay lập tức di chuyển cùng đoàn xe cẩu hướng về huyện Phú Bình chi viện.

Ngay trong lúc tác giả đang viết bài này thì đoàn thuyền máy 6 chiếc tại hồ Gò Miếu đã vận chuyển an toàn rất chuyến hàng, lượt người ra vào các vùng ngập lụt của huyện Phú Bình.

Đoàn thuyền máy tại hồ Gò Miếu, xã Ký Phú, huyện Đại Từ đang vận chuyển hàng hóa và người hỗ trợ người dân huyện Phú Bình, Thái Nguyên sơ tán lũ chiều 11/9.

Đoàn thuyền máy tại hồ Gò Miếu, xã Ký Phú, huyện Đại Từ đang vận chuyển hàng hóa và người hỗ trợ người dân huyện Phú Bình, Thái Nguyên sơ tán lũ chiều 11/9.

Năm nay bước sang tuổi 52, anh Ngô Văn Huê chia sẻ, chưa khi nào anh chứng kiến trận mưa lũ lịch sử như vậy và cũng bao giờ anh cảm nhận được tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc của đồng bào ta lên cao như lúc này.

Tất cả mọi người, không ai bảo ai, cùng chung tay chia sẻ hoạn nạn, khó khăn với đồng hương, đồng bào của mình mà không một chút mảy may suy nghĩ. Người có xe cẩu, ô tô hỗ trợ công tác vận chuyển, người có tàu, thuyền hỗ trợ tàu thuyền và người lái, người không đi được thì ở nhà hỗ trợ nấu những phần cơm, suất ăn liên tục tiếp tế vào vùng lũ cho người dân và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Rồi trên đường đoàn xe cứu trợ di chuyển đến vùng lũ càng thêm ấm lòng hơn khi một cô bán hàng tạp hóa biết được ý nghĩa không những lấy giá gốc thùng mì tôm còn quyên góp, ủng hộ thêm mấy thùng mì nữa kèm lời nhắn “Chị không đi được nhờ các chú chung tay hỗ trợ bà con giúp”; rồi cây xăng Petrolimex nằm trên đường tỉnh 261 tại xã Cát Nê khi biết được xe ô tô đang chở thuyền đi cứu trợ vùng lũ, các chị công nhân bán xăng sẵn sàng chung tay hỗ trợ đổ miễn phí mỗi xe ô tô 500.000 đồng tiền dầu hay một chị bán bánh mỳ cũng dúi vội vào tay đoàn cứu hộ tự phát, tình nguyện túi bánh còn nóng hổi với lời nhắn các bác ăn có sức để còn hỗ trợ bà con.

Đây chỉ là một lát cắt rất nhỏ về một đội cứu hộ tự phát, tự nguyện tại xã Ký Phú, huyện Đại Từ chi viện cho huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Thực tế, trong những ngày mữa bão kỷ lục vừa qua, trên khắp mọi miền Tổ quốc, hàng trăm, hàng nghìn hội, nhóm tình nguyện do chính người dân lập nên đã và đang ngày đêm phối hợp cùng lực lượng chức năng và chính quyền cố gắng tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất hỗ trợ đồng bào bị nước lũ cô lập, bao vây.

Tinh thần này, tình cảm này không gì có thể đong đếm được và không phải quốc gia nào cũng may mắn có được và nó chính là cuội nguồn, sức mạnh của dân tộc Việt Nam được duy trì và bồi đắp hàng nghìn năm lịch sử đã qua.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.