| Hotline: 0983.970.780

Toàn cảnh 62 giờ nghẹt thở giải cứu các thuyền viên tàu Vietship 01

Chủ Nhật 11/10/2020 , 21:12 (GMT+7)

62 giờ giải cứu cũng là khoảng thời gian mà mạng sống những thuyền viên bị mắc kẹt trên tàu hàng Vietship 01 tại biển Cửa Việt như treo lở lửng giữa biển cả.

Ngày 11/10, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản số 01 về việc tàu thuyền gặp nạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin tàu bị nạn, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác ứng cứu.

Ngày 11/10, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản số 01 về việc tàu thuyền gặp nạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị. Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin tàu bị nạn, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai công tác ứng cứu.

Vào lúc 20h ngày 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp ứng cứu các thuyền viên bị nạn trên biển. Đồng thời thành lập Sở Chỉ huy tiền phương theo dõi, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại biển Cửa Việt.

Vào lúc 20h ngày 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp ứng cứu các thuyền viên bị nạn trên biển. Đồng thời thành lập Sở Chỉ huy tiền phương theo dõi, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại biển Cửa Việt.

Trong các ngày 8-9/10, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, cứu nạn thành công 9 thuyền viên trên các tàu bị nạn, gồm: 5 thuyền viên của tàu Thanh Thành Đạt 55 và 4 thuyền viên của tàu Vietship 01. Đến chiều ngày 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ các thuyền viên đang gặp nạn trên tàu Vietship 01. 

Trong các ngày 8-9/10, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, cứu nạn thành công 9 thuyền viên trên các tàu bị nạn, gồm: 5 thuyền viên của tàu Thanh Thành Đạt 55 và 4 thuyền viên của tàu Vietship 01. Đến chiều ngày 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ các thuyền viên đang gặp nạn trên tàu Vietship 01. 

Thời điểm này các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn với nhiều phương án để giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Tuy nhiên, do điều kiện mưa to, sóng lớn, nước chảy xiết nên rất khó khăn trong việc tiếp cận tàu. 

Thời điểm này các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn với nhiều phương án để giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Tuy nhiên, do điều kiện mưa to, sóng lớn, nước chảy xiết nên rất khó khăn trong việc tiếp cận tàu. 

Trước tình thế nguy cấp của các thuyền viên, tỉnh Quảng Trị gửi văn bản khẩn đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu IV đề nghị sử dụng trực thăng để cứu người và tàu bị nạn

Trước tình thế nguy cấp của các thuyền viên, tỉnh Quảng Trị gửi văn bản khẩn đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu IV đề nghị sử dụng trực thăng để cứu người và tàu bị nạn

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi nên quá trình ứng cứu bất thành, sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship 01.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi nên quá trình ứng cứu bất thành, sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship 01.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày 10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Đến 15h30 cùng ngày, trên tàu Vietship 01 có 9 người cần cứu nạn vào bờ.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày 10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Đến 15h30 cùng ngày, trên tàu Vietship 01 có 9 người cần cứu nạn vào bờ.

Lúc 18h ngày 10/10, Binh đoàn 18/Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã sử dụng máy bay Mik 171 tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Do điều kiện thời tiết bất lợi nên chỉ thực hiện công tác tiếp tế nhu yếu phẩm, thả dây kết nối giữa tàu và đất liền. 

Lúc 18h ngày 10/10, Binh đoàn 18/Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã sử dụng máy bay Mik 171 tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Do điều kiện thời tiết bất lợi nên chỉ thực hiện công tác tiếp tế nhu yếu phẩm, thả dây kết nối giữa tàu và đất liền. 

Đến 9h10 ngày 11/11, lực lượng cứu hộ máy bay trực thăng/Binh đoàn 18/ Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và lực lượng Đặc công nước đã cứu nạn thành công 8 người, trong đó 7 thuyền viên và 1 ngư dân hỗ trợ cứu nạn tàu Vietship 01. 

Đến 9h10 ngày 11/11, lực lượng cứu hộ máy bay trực thăng/Binh đoàn 18/ Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và lực lượng Đặc công nước đã cứu nạn thành công 8 người, trong đó 7 thuyền viên và 1 ngư dân hỗ trợ cứu nạn tàu Vietship 01. 

Công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01 kết thúc thành công vào sáng cùng ngày. Hiện tại, một số thuyền viên sức khỏe yếu đang được chăm sóc y tế để hồi phục sức khỏe.

Công tác cứu nạn các thuyền viên trên tàu Vietship 01 kết thúc thành công vào sáng cùng ngày. Hiện tại, một số thuyền viên sức khỏe yếu đang được chăm sóc y tế để hồi phục sức khỏe.

Xem thêm
Sẽ đưa 100 cá thể sếu đầu đỏ về Tràm Chim

Cá tra Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Ai Cập. Đồng Tháp dự kiến nuôi, thả 100 cá thể sếu trong 10 năm. Giá tiêu trong nước giảm nhẹ. Giá heo hơi tăng tại một số tỉnh phía Nam.

Tri thức và nông dân: Hợp tác, đổi mới hướng đến nền nông nghiệp hiện đại

Hướng đến phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh, Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tri thức hóa nông dân, thông qua việc nâng cao trình độ, nhận thức và bảo đảm quyền làm chủ của nông dân trong bối cảnh chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0. Ông Lý Văn Giàu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp và TS Trần Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) sẽ cùng trao đổi về sự cần thiết xây dựng người nông dân chuyên nghiệp.

Hướng dẫn nuôi thỏ New Zealand trong chuồng lồng kinh tế cao nhất

Thỏ New Zealand là giống nuôi tăng trưởng nhanh, thịt thơm ngon, mắn đẻ. Chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu Dê và Thỏ Sơn Tây hướng dẫn chi tiết cách nuôi thỏ New Zealand trong chuồng lồng đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.

Đẩy mạnh xuất khẩu dừa Việt bằng thương hiệu và kĩ thuật

Nhiều địa phương, doanh nghiệp đang đầu tư mạnh vào cây dừa để nâng cao chất lượng và thương hiệu dừa Việt Nam, hướng tới xuất khẩu đa thị trường.