| Hotline: 0983.970.780

Tổng thanh tra Phan Văn Sáu sẽ làm Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng

Thứ Ba 24/10/2017 , 19:30 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã đồng ý để ông Phan Văn Sáu thôi nhiêm vụ Tổng thanh tra để giữ chức Bí thư Sóc Trăng.

Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa và Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu. Ảnh: CTV

Chiều 24/10, mở đầu nội dung công tác nhân sự, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, do yêu cầu công tác, Bộ Chính trị đã phân công ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Giao thông Vận tải tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng.

"Bộ Chính trị đồng ý để ông Phan Văn Sáu thôi chức vụ Tổng thanh tra Chính phủ để tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Bí thư tỉnh uỷ Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016-2020", bà Ngân nói.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình Quốc hội việc miễn nhiệm Bộ trưởng Giao thông Vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và Tổng thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu.

Sau miễn nhiệm, Thủ tướng sẽ trình Quốc hội phương án nhân sự mới thay thế.

Lãnh đạo Bộ Giao thông hiện nay ngoài Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, còn có bốn thứ trưởng nhưng không ai tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trong số các lãnh đạo Bộ nhiệm kỳ trước đã luân chuyển công tác có ông Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng.

Tại cuộc họp báo trước phiên khai mạc, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu lý do miễn nhiệm Tổng thanh tra là "ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ, chuyển công tác khác phù hợp và khi ông Sáu có đơn như vậy thì phải chấp nhận".

Trước băn khoăn việc ông Phan Văn Sáu chỉ mới làm lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trong gần hai năm của nhiệm kỳ 5 năm, ông Phúc nhận định: "Việc này khó nói trước. Trước khi được phê chuẩn làm người đứng đầu Thanh tra Chính phủ, ông Sáu đang làm Phó ban Kinh tế trung ương và đi từ địa phương lên. Thế nhưng qua thời gian, sức khỏe, gia đình khó khăn, không đảm bảo được nhiệm vụ nên mới xin thôi".

Theo ông Phúc, ngày 25/10, Thủ tướng sẽ trình Quốc hội nhân sự mới thay thế ông Phan Văn Sáu và phê chuẩn hay không là quyền của Quốc hội.

Ông Phan Văn Sáu, 58 tuổi, quê Đồng Tháp, có bằng Kỹ sư cơ khí chế tạo máy, là Ủy viên Trung ương Đảng khoá 11, 12.

Từng học Đại học Bách khoa TP HCM, ông Sáu kinh qua nhiều vị trí ở cơ sở như Giám đốc Công ty Cơ khí An Giang; Phó giám đốc Công ty liên doanh khai thác chế biến đá xây dựng Antraco; Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang; Bí thư Thị ủy Châu Đốc, phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy An Giang.

Từ tháng 10/2010 đến 9/2015, ông làm Bí thư Tỉnh ủy An Giang; tháng 10/2015 đến 4/2016, ông làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và giữ chức Tổng thanh tra Chính phủ từ tháng 4/2016.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm