| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Biden nhầm lãnh đạo Ukraine là 'Tổng thống Putin'

Thứ Sáu 12/07/2024 , 09:15 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi nhầm nhà lãnh đạo Ukraine là 'Tổng thống Putin', khi mời ông lên phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là 'Tổng thống Putin' tại hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Tổng thống Putin" tại hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7. Ảnh: AFP.

Tổng thống Biden nói nhầm sau khi có bài phát biểu ngắn trước các lãnh đạo NATO về việc công bố Hiệp định Ukraine và chuẩn bị nhường bục phát biểu cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

"Và bây giờ tôi muốn trao thỏa thuận này cho Tổng thống Ukraine, người có lòng can đảm như sự quyết tâm. Thưa quý vị, Tổng thống Putin!", ông Biden nói khi mời ông Zelensky phát biểu.

Dường như nhận ra sai lầm của mình, ông Biden trở lại bục phát biểu và cố gắng sửa sai: "Tổng thống Putin! Ông ấy (Zelensky) sẽ đánh bại Tổng thống Putin. Tổng thống Zelensky! Tôi đã quá tập trung vào việc đánh bại ông Putin. Dù sao đi nữa, xin mời ngài Tổng thống!"

Theo hãng tin Reuters, những người có mặt trong khán phòng lúc đó tỏ ra bất ngờ khi ông Biden giới thiệu nhầm ông Zelensky là Tổng thống Nga Vladimir Putin .

Ông Zelensky hài hước nói rằng "Tôi giỏi hơn Putin", và ông Biden đáp lại: "Ông giỏi hơn Putin rất nhiều".

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Tổng thống Putin" tại hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7. Video: BBC.

Theo BBC, tối cùng ngày, ông Biden cũng đã nhầm Phó Tổng thống của chính mình, Kamala Harris, với ứng viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump. "Hãy nhìn xem, tôi sẽ không chọn Phó Tổng thống Trump nếu tôi nghĩ bà ấy không đủ điều kiện để trở thành Tổng thống", ông nói với các phóng viên.

Sau cuộc tranh luận thảm họa trên truyền hình vào tháng trước với ông Trump, nhiều chính trị gia của đảng Dân chủ và các nhà tài trợ lớn, cũng như các tờ báo hàng đầu của Mỹ, đã kêu gọi ông Biden dừng tranh cử để đảng có thể chọn một ứng cử viên khác. Tuy nhiên, ông Biden đã bác bỏ những lo ngại ngày càng tăng về tuổi tác và sức khỏe tinh thần của mình, khẳng định rằng ông là người duy nhất có thể đánh bại ông Trump vào tháng 11/2024.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.