| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM: Đơn vị cung ứng hàng thiết yếu gặp khó khăn trong việc giao hàng

Thứ Hai 23/08/2021 , 19:33 (GMT+7)

Các đơn vị cung ứng kết nối với các phường/tổ dân phố để triển khai chương trình 'Đi chợ hộ', tuy nhiên mới chỉ 10% phường và tổ dân phố có phản hồi.

Hiện nay, VinMart/VinMart+ chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng. Ảnh: MSN.

Hiện nay, VinMart/VinMart+ chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng. Ảnh: MSN.

Theo chỉ đạo của Bộ Công thương và Sở công thương TP. HCM, ngày 23/8, gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce trên địa bàn các quận/phường Thành phố đã tăng từ 4 – 5 lần lượng hàng hóa thiết yếu so với thời điểm đầu tháng 8 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ghi nhận sơ bộ, ngày 23/8 lượng khách đến mua sắm trực tiếp giảm mạnh do các quy định phòng chống dịch đã được tăng cường khắt khe hơn. Đơn hàng qua các kênh đặt hàng trực tuyến và điện thoại tăng mạnh.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty VinCommerce, hiện nay, VinMart/VinMart+ chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng.

Công ty đã chủ động liên hệ trực tiếp làm việc với các phường/tổ dân phố để tìm phương án phối hợp với các lực lượng chức năng giao hàng đến nhân dân.

"Bên cạnh đó Công ty đã kết nối với các phường/tổ dân phố để triển khai chương trình 'Đi chợ hộ' nhằm nắm bắt nhu cầu, đề xuất danh mục hàng hóa thiết yếu cung ứng đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ 10% phường và tổ dân phố có phản hồi, 90% còn lại chưa có phản hồi", bà Nguyễn Thị Phương thông tin với báo Nông nghiệp Việt Nam.

Đại diện VinCommerce cũng cho biết Công ty đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TP. HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng, phục vụ hàng hóa kịp thời đến nhân dân. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dân, lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phù hợp, đặc biệt với nhóm hàng tươi sống cần tiêu thụ trong ngày.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).