| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Gần 5.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ Tư 03/03/2021 , 11:23 (GMT+7)

Sáng 3/3, TP.HCM làm lễ xuất quân cho gần 5.000 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự phục vụ có thời hạn tại đơn vị quân đội và công an Nhân dân.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP.HCM, năm 2021, Chính phủ giao cho TP.HCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ trong các đơn vị Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là 4.628 công dân, trong đó nghĩa vụ Công an nhân dân là 828 công dân và 2 công dân nữ.

Chất lượng giao quân năm nay tiếp tục được giữ vững, đảng viên chính thức đạt 2,05%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 41,95%, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 84,38%.

Tại Trường THPT Hùng Vương (quận 5), Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM năm 2021 tổ chức buổi lễ giao nhận quân. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và 468 công dân của các quận 5, 6, 7, 11, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh lên đường nhập ngũ.

468 thanh niên này sẽ đến nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Lữ đoàn Hải quân 101, Lữ đoàn Hải quân 957 và Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Bộ Tham mưu Quân khu 7, Công an TP.HCM.

Rất đông cha mẹ, người thân, bạn bè chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ đã tập trung từ rất sớm để tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Những nụ cười hạnh phúc vì được lên đường thực hiện nghĩa vụ với quê hương đất nước, xen lẫn là những giọt nước mắt của sự chia xa.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch tại nơi giao, nhận quân được chú trọng, hầu hết các thanh niên, người thân… đều đeo khẩu trang. Trước đó, tất cả các thanh niên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND Quận 5 cho biết, năm nay Quận 5 được giao chỉ tiêu tuyển chọn 130 công dân. Chất lượng thanh niên trúng tuyển đạt kết quả cao, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm tỷ lệ 22,31%; đảng viên chiếm 4,62%. Công dân có sức khỏe loại 1, 2 so với chỉ tiêu đạt 82,31%.

Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy mong muốn, các thanh niên nhập ngũ sẽ trở thành người chiến sĩ ưu tú trong lực lượng vũ trang, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật tự giác, nghiêm minh, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ông cũng tin tưởng các thanh niên sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước, tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của đơn vị, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện cho thanh niên nhập ngũ tại điểm giao nhận quân trường THPT Hùng Vương, thanh niên Bùi Huy Hoàng chia sẻ: “Ngày nay đất nước đang bước vào thời kỳ đổi mới hội nhập và phát triển với những thời cơ mới, vận động mới. Tuy nhiên, cũng còn không ít những nguy cơ và thách thức mới. Chính vì vậy, thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, chúng tôi là những người con quê hương TP.HCM hôm nay lên đường nhập ngũ xin nguyện một lòng hứa với các cô, chú lãnh đạo, gia đình và bà con nhân dân sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu rèn luyện, học tập tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thông của quê hương Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa, chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ với quê hương, tổ quốc.

Những cánh tay tạm biệt của người thân.

Một chiến sĩ ngoái nhìn người thân trước khi lên đường.

Sáng cùng ngày, tại Thành phố Thủ Đức, Hội đồng quân sự TP Thủ Đức cũng tổ chức lễ giao nhận quân. Năm 2021, TP Thủ Đức có 527 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (trong đó Quân đội là 405 thanh niên, Công an là 122 thanh niên). Về học vấn có 219 thanh niên đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học (chiếm tỷ lệ 41,5 %).

Riêng khu vực Quận 2 cũ thực hiện chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 88 thanh niên (trong đó Công an là 18 thanh niên, Quân đội là 70 thanh niên) và có 2 đảng viên. Các chiến sĩ trẻ được đưa về huấn luyện, công tác tại Lữ đoàn Pháo binh 434, Trung đoàn Gia Định và Công an TP.

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Cống ngăn mặn 550 tỷ đồng lớn nhất Sóc Trăng đang xây dựng như thế nào?

Ảnh 15:55

Công trình âu thuyền Rạch Mọp do Bộ NN-PTNT đầu tư khoảng 550 tỷ đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến vận hành ngăn mặn vào cuối năm 2024.

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Trồng nấm vân chi nghịch vụ: Phát triển tốt, năng suất cao

Ảnh 15:32

Doanh nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lần đầu tiên trồng thử nghiệm nghịch vụ nấm vân chi trong mùa khô, hiện cây nấm phát triển tốt, cho năng suất cao.

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Nghiến cổ thụ - báu vật rừng Na Hang

Ảnh 11:06

Tuyên Quang Lực lượng kiểm lâm các huyện Na Hang, Lâm Bình thường xuyên tuần tra, bảo vệ những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, nằm trên những cánh rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Đua ghe được thưởng bò, heo

Đua ghe được thưởng bò, heo

Ảnh 09:59

THỪA THIÊN - HUẾ Giải đua ghe truyền thống năm nay có hơn 400 vận động viên nam, nữ. Các đội thi đấu bằng loại ghe 9 người và tham gia tranh tài 3 vè bơi, 9 độ đua.

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Voọc mông trắng quý hiếm vắt vẻo trên vách đá ở Vân Long

Ảnh 14:56

Vân Long là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới với loài voọc mông trắng quý hiếm.

Những bức tranh nổi sống động như thật

Những bức tranh nổi sống động như thật

Ảnh 09:28

Sinh năm 1994, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Tiếp trải qua nhiều công việc để mưu sinh trước khi tìm ra điểm dừng chân ở nghề đắp tranh nổi.

Xem thêm

Bình luận mới nhất