| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Không cần đổi giấy đi đường sau ngày 6/9

Chủ Nhật 05/09/2021 , 19:21 (GMT+7)

Nếu TP.HCM kéo dài thời gian giãn cách xã hội sau ngày 6/9, 'giấy đi đường' đã được Công an TP.HCM cấp sẽ được gia hạn, kéo dài hiệu lực.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Trước băn khoăn của nhiều người, khi "giấy đi đường" được Công an TP.HCM cấp có giá trị đến ngày 6/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, quan điểm của Công an TP.HCM là theo quy định của UBND TP.HCM, khi Thành phố kéo dài thời gian giãn cách đến ngày nào, thì Công an TP.HCM sẽ gia hạn, kéo dài hiệu lực của giấy đi đường đã cấp.

"Công an TP.HCM không cấp lại giấy đi đường để tránh phiền phức cho các cơ quan, tổ chức và người dân", Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, thời gian tới, ở các đơn vị khống chế được tình hình dịch bệnh như quận 7, huyện Củ Chi thì Thành phố sẽ có các phương án cụ thể, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực về mặt kinh tế, đời sống của người dân.

"Công an TP.HCM hiện cũng tính toán các giải pháp khi Thành phố đặt ra các tiêu chí an toàn: tiêm ngừa vacxin, xét nghiệm, tuân thủ 5K, trong diện được lưu thông…

Hiện nay, Công an TP, Sở TTTT, Sở LĐ-TB-XH và UBND các quận huyện cập nhật các dữ liệu liên quan đến tiêm ngừa vacxin, bệnh nhân Covid-19, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, khi cập nhật các dữ liệu này, sẽ giúp cho Công an TP.HCM dễ dàng quản lý các đối tượng nào được lưu thông khi Thành phố đặt ra các điều kiện an toàn. 

Đồng thời, Công an TP.HCM đang mở rộng thêm điểm kiểm soát quét mã QR để kiểm tra diện lưu thông trên đường, khi hoàn thành sẽ không cần kiểm tra giấy đi đường là có thể xác định được các đối tượng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà mong muốn, các cơ quan đơn vị nhanh chóng cập nhật nhanh các thông tin vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Ông cũng đề nghị mọi người dân, tích cực tham gia chích ngừa vacxin phòng Covid-19 sớm nhất để có thể tham gia các hoạt động.

Bắt đầu từ ngày 28/8, TP.HCM triển khai sử dụng phần mềm của Bộ Công an để kiểm soát người, phương tiện ra vào tất cả các chốt nội ô trên địa bàn TP.HCM trừ xe luồng xanh, xe cấp cứu, xe vận tải hàng hóa đã kê khai được cấp mã QR trước khi rời bến.

Đối với giấy đi đường do Công an TPHCM in, ký, đóng dấu, cấp cho cá nhân thuộc các nhóm đối tượng được phép lưu thông trên đường trong thời gian TP.HCM thực hiện các biện pháp tăng cường giãn cách.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Làng vùng sâu Canh Giao bừng sáng ánh điện

Niềm vui nhân đôi trong dịp nghỉ lễ vừa rồi đối với người dân làng Canh Giao khi điện lưới quốc gia đã về đến làng vùng sâu này trước đó mấy ngày…