| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM thông tin về việc Hải Phòng mượn 500.000 liều vacxin Sinopharm

Thứ Năm 05/08/2021 , 17:34 (GMT+7)

UBND TP.HCM xem xét có văn bản trả lời trong thời gian sớm nhất về việc cho Hải Phòng mượn tạm 500.000 liều vacxin phòng Covid-19 của Sinopharm trên tinh thần tương trợ lẫn nhau.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: T.N.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: T.N.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 5/8, phóng viên các báo đài đã đặt câu hỏi với lãnh đạo TP.HCM về việc UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản xin mượn tạm 500.000 liều vacxin phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho người dân.

Trả lời câu hỏi này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, ông chưa nhận được văn bản giấy Công văn 5322 của UBND TP Hải Phòng nhưng ông đã đọc được văn bản này trên mạng.

“TP.HCM là thành phố nghĩa tình, luôn luôn vì cả nước và cùng cả nước, luôn có tinh thần chia sẻ. Vì thế, đối với Công văn 5322 của UBND TP Hải Phòng thì UBND TP.HCM sẽ xem xét và sẽ có văn bản trả lời trong thời gian sớm nhất trên tinh thần tương trợ lẫn nhau”, ông Đức nói.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Đức cho biết, TP.HCM sẽ tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn, kể cả công dân nước ngoài đang làm việc, sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Đến nay, TP.HCM đã giao Sở Y tế, Sở Ngoại vụ cập nhật thường xuyên tình hình tiêm chủng cho người nước ngoài qua cơ quan lãnh sự tại TP.HCM để triển khai phù hợp với số lượng vacxin của địa phương.

Từ những ngày đầu của đợt 5 tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 đã có 1.301.663 người được tiêm chủng, thống kê chưa đầy đủ. Riêng ngày 4/8, có 184.256 người được tiêm, trong đó 501 trường hợp có phản ứng nhẹ, không có trường hợp bị phản ứng nặng.

Vacxin phòng Covid-19 Vero Cell, Inactivated do Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất, được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, 0,5 ml/liều với 6,5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt.

Vacxin phòng Covid-19 Vero Cell, Inactivated do Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất, được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, 0,5 ml/liều với 6,5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký Công văn hỏa tốc số 5322 gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM về việc mượn tạm 500.000 liều vacxin phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm để phòng chống dịch Covid-19.

Công văn của UBND TP Hải Phòng nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập, lây lan và bùng phát rất cao tại Hải Phòng. Do vậy, nhiệm vụ chuẩn bị vacxin phòng Covid-19 để tiêm cho người dân Hải Phòng là nhiệm vụ cấp bách.

Hiện Hải Phòng có trên 2 triệu người, số người đủ điều kiện tiêm vacxin khoảng 1,6 triệu người, trong khi đến nay Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165.000 liều nên số lượng vacxin cần bổ sung rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu cấp bách tiêm vacxin cho nhân dân, TP Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế phân bổ 2 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của Sinopharm và 1,2 triệu liều vacxin phòng Covid-19 các loại khác.

TP.HCM hiện nay có khoảng 1 triệu liều vacxin phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm. Do vậy, để kịp thời có vacxin tiêm cho người dân trong thời gian Hải Phòng chưa nhận được số vacxin nêu trên, UBND TP Hải Phòng đã đề nghị UBND TP.HCM cho Hải Phòng mượn tạm 500.000 liều vacxin phòng Covid-19 của Sinopharm.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.