| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tìm người từng đến 2 quán cơm ở quận Tân Bình liên quan ca Covid-19

Thứ Hai 15/02/2021 , 10:50 (GMT+7)

Người từng đến hai quán cơm trên địa bàn phường 13, quận Tân Bình khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế.

Sáng 15/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo khẩn tìm người từng đến hai quán cơm trên địa bàn phường 13, quận Tân Bình vì lên quan ca mắc Covid-19:

- Quán cơm gà Ngon, địa chỉ 10D Núi Thành, Phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2.

- Quán cơm Phương Linh, địa chỉ 10A Ấp Bắc, Phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2.

Tính đến nay, TP.HCM ghi nhận 36 trường hợp mắc Covid-19 từ đợt dịch bùng phát tại tỉnh Hải Dương, trong đó 1 trường hợp lây nhiễm từ Hải Dương, 35 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất.

Với các biện pháp được triển khai khẩn cấp như truy vết, khoanh vùng khẩn các trường hợp, địa điểm liên quan đến bệnh nhân; tiến hành phong tỏa rộng, lấy xét nghiệm giám sát cộng đồng bằng mẫu gộp hộ gia đình xung quanh nơi bệnh nhân cư trú; khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc,... hiện TP.HCM đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm.

Để đảm bảo cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay có tiếp xúc với hành khách phải được xét nghiệm trước 1 ngày vào ca làm việc. Nhân viên chỉ vào làm việc khi có kết quả âm tính. Từ ngày 11/2, nhân viên công ty VIAGS cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay. Các mẫu xét nghiệm này hiện chưa phát hiện trường hợp dương tính.

TP cũng đã mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng, tổng cộng đã lấy 6.551 mẫu xét nghiệm từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân, bến xe, chợ trên địa bàn 24 quận huyện. Kết quả xét nghiệm: 6.414 mẫu có kết quả âm tính SARS-CoV-2, 137 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Các trường hợp khai báo đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2, ngoại trừ trường hợp bệnh nhân 1660.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất