| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, ca nhạc mừng Quốc khánh 2/9

Thứ Sáu 02/09/2022 , 13:49 (GMT+7)

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc chủ đề 'Tết Độc Lập' mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh, 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền.

Sáng 2/9, thời tiết tại TP.HCM trời nắng đẹp, trên các tuyến đường vào trung tâm thành phố cờ đỏ sao vàng được treo khắp mọi nơi, giao thông thì thông thoáng, khá thuận lợi cho các hoạt động kỷ niệm và mọi hoạt động ngoài trời khác.

Ngày hôm nay thì TP.HCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, bởi lãnh đạo thành phố mong muốn dành kinh phí để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên việc bắn pháo hoa sẽ được TP thực hiện tại sự kiện khác thay vì Tết Độc lập.

Thay vào đó, 10 khinh khí cầu sẽ được thả lên nền trời TP.HCM. Trong đó, 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo quốc kỳ rộng 1.800m2 chào mừng ngày Quốc khánh. Các khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên cùng thời điểm đó để tạo không gian hoành tráng, trang trọng cho lễ hội. 

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực Bến Bạch Đằng, rất đông người dân, khách du lịch tập trung tại khu vực này để xem màn trình diễn thả khinh khí cầu kéo đại kỳ mừng lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài hoạt động thả khinh khí cầu, chương trình lễ hội còn trình diễn 6 dù lượn và nhiều hoạt động thể thao dưới nước ở sông Sài Gòn.

Trên trục đường Nguyễn Huệ phố đi bộ sẽ có các hoạt động thể thao đồng diễn. Tại các địa điểm trung tâm văn hóa của các quận 1, 3, 5 sẽ có những hoạt động ca múa nhạc của các nhóm nhạc, nhóm ca…

Ngoài các hoạt động văn hóa thể thao tại các quận huyện Trung tâm thành phố thì tại huyện Củ Chi, nhân kỷ niệm 55 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng”, huyện Củ Chi sẽ khai mạc ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch năm 2022 với chủ đề “Hương sắc vùng đất thép”. Ngày hội sẽ diễn ra trong 4 ngày, kể từ ngày 1/9.

Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi năm 2022.

Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi năm 2022.

Trước đó, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ, trước đó Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đã có thông báo tạm ngưng các công trình trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ từ ngày 1/9 đến hết ngày 2/9.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.