| Hotline: 0983.970.780

Công an TP.HCM cấp căn cước công dân gắn chip xuyên lễ 2/9

Thứ Năm 01/09/2022 , 15:33 (GMT+7)

Công an TP.HCM sẽ duy trì hoạt động cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân trên địa bàn ngay trong dịp lễ 2/9.

Theo Công an TP.HCM, với chủ trương đơn giản hóa các thủ tục và hạn chế sự phiền hà đối với người dân, mỗi trường hợp làm căn cước công dân gắn chip được lực lượng công an giải quyết rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là hoàn thành các thủ tục.

Không chỉ tăng cường làm việc ngoài giờ hành chính, ngày lễ, lực lượng Công an TP.HCM còn tổ chức nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để cấp căn cước công dân gắn chip cho một bộ phận người dân có hoàn cảnh đặc thù: Người già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại...

Theo đó, hàng ngày, từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang thường trú và tạm trú trên địa bàn TP.HCM, nhưng chưa được cấp căn cước công dân gắn chip, có thể đến hoặc liên hệ với cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip.

Công an TP.HCM sẽ thực hiện việc cấp CCCD gắn chip cho người dân trong cả những ngày nghỉ lễ 2/9.

Công an TP.HCM sẽ thực hiện việc cấp CCCD gắn chip cho người dân trong cả những ngày nghỉ lễ 2/9.

Công an TP.HCM lưu ý thời hạn thay thế sổ hộ khẩu giấy theo quy định đang đến rất gần, trong khi đó, căn cước công dân gắn chip là một trong những giải pháp tất yếu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều tiện ích trực tiếp phục vụ cuộc sống của người dân. Do vậy, cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Công an TP.HCM đề nghị và mong muốn người dân ủng hộ, tranh thủ thời gian trong kỳ nghỉ lễ 2/9 để đi làm căn cước công dân gắn chip vì nghĩa vụ và quyền lợi của chính mình.

Liên quan đến kỳ nghỉ lễ 2/9, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 31/8 đến 4/9, lực lượng CSGT Công an TP.HCM tổng kiểm tra hành chính đối với người đi xe máy, xe tải, ôtô khách, xe container... sau 22 giờ đêm.

Đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM, cho biết, Công an TPHCM đã triển khai cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chip trên địa bàn từ ngày 15/7 đến 31/8/2022. Đến nay, đã tiếp nhận và trả hơn 4,6 triệu thẻ CCCD; đang phân loại để trả hơn 44.200 thẻ CCCD; hơn 12.400 thẻ CCCD chưa trả đến công dân. Lý giải về số lượng thẻ tồn, Phòng PC06 cho biết, do nhiều trường hợp người dân tạm trú hiện vắng mặt tại địa phương, công an gặp khó khăn trong việc liên hệ.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.