| Hotline: 0983.970.780

Trận chung kết trong mơ

Thứ Ba 27/10/2020 , 13:02 (GMT+7)

Sau khi hòa 1-1 ở giai đoạn một, Viettel và Hà Nội sẽ bước vào trận cầu tâm điểm vòng 5 giai đoạn hai với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội gợi nhớ trận derby một thời của bóng đá Thủ đô giữa Thể Công với Công an Hà Nội. Ảnh: VPF.

Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội gợi nhớ trận derby một thời của bóng đá Thủ đô giữa Thể Công với Công an Hà Nội. Ảnh: VPF.

Trước cuộc đọ sức tối 29/10, Viettel và Hà Nội đã chạm trán hai lần mùa này. Tại trận đấu thuộc khuôn khổ giai đoạn một V-League, hai đội bất phân thắng bại. Hoàng Đức mở tỷ số nhưng Rimario gỡ hòa 1-1 chỉ sau đúng 4 phút.

Hơn hai tháng sau, hai đội tái đấu ở chung kết Cup Quốc gia. Viettel một lần nữa mở tỷ số, nhờ công của Ngọc Sơn, nhưng hai bàn thắng cuối trận của Thái Quý và Quang Hải giúp Hà Nội bảo vệ thành công danh hiệu này.

Chiến thắng ở Cup Quốc gia phần nào thể hiện độ chênh giữa hai đội trong những năm qua. Hà Nội là một tượng đài của bóng đá nội và thống trị sân chơi V-League nhờ dàn hảo thủ, vốn là trụ cột tại đội tuyển. Thầy trò Chu Đình Nghiêm còn đang ôm mộng trở thành CLB đầu tiên 3 năm liên tiếp vô địch V-League.

Ngược lại, Viettel đang trong quá trình xây dựng lại. Họ mới lên sân chơi V-League từ năm 2019 và đứng hạng 6 chung cuộc. Sang mùa này, đội bóng áo lính đầu tư mạnh mẽ hơn, từ việc mời HLV Trương Việt Hoàng, cho đến bổ sung những cái tên chất lượng như thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

Bằng cách đi tắt đón đầu, Viettel từng bước tái hiện hình ảnh huy hoàng của đội bóng mà họ gợi nhớ - Thể Công. Không còn chầu rìa cuộc đua vô địch, đội bóng Thủ đô vươn lên mạnh mẽ từ cuối giai đoạn một và giờ chễm chệ trên ngôi đầu. Có thể nói, 10 năm sau ngày cái tên Thể Công lùi vào lịch sử, giờ là lúc các chàng trai áo lính gần ngôi vương nhất.

Sự lớn mạnh của Viettel kéo theo những suy ngẫm về Hà Nội, về một trận derby từng khiến CĐV bóng đá nước nhà ngóng trông trước mỗi mùa giải: Thể Công đối đầu Công an Hà Nội.

Thực tế, đội bóng của bầu Hiển lúc này không dính dáng gì đến tập thể công an xưa cũ, nhưng họ vẫn còn những người dính dáng tới thời quá khứ vàng son. Tiêu biểu là Thành Lương. Cầu thủ có cái kèo trái cực dị này từng trưởng thành từ đội trẻ của Hà Nội ACB, đội bóng sáp nhập với Hàng không Việt Nam - vốn tiền thân là từ Công an Hà Nội giải thể.

Viettel không phải Thể Công, còn Hà Nội cũng chẳng liên quan gì tới Công an Hà Nội, nhưng vị thế, sắc áo họ đang mặc, cộng thêm tính chất của trận quyết đấu sắp tới làm những người yêu bóng đá xưa cũ thấy thoả mãn. Đã từ rất lâu, Thủ đô mới có hai đội mạnh, đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Cùng với HAGL, đây chính là nơi đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đội tuyển.

Cơ hội đăng quang cho Viettel lúc này nhỉnh hơn. Họ có lợi thế hơn 2 điểm, và sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu với một kết quả hoà. Ngược lại, Hà Nội ở thế buộc phải thắng, bởi nếu không, họ có nguy cơ bị Sài Gòn hoặc Than Quảng Ninh xếp sau vượt mặt. Lợi thế của Quang Hải cùng đồng đội nằm ở phong độ. Họ đang trong chuỗi 13 trận bất bại, và có thể đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu tại trận chung kết sớm.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất