| Hotline: 0983.970.780

Trang trại nuôi cá thu lãi hơn 1 tỷ đồng/năm

Chủ Nhật 03/07/2022 , 08:00 (GMT+7)

Có đầu ra ổn định, trang trại nuôi cá của anh Nguyễn Văn Nhất (Hải Dương) bán trung bình 40 tấn cá thịt cùng hàng triệu cá giống thu lãi hơn 1 tỷ đồng/năm.

 

Trang trại anh Nguyễn Văn Nhất (thôn Côi Hạ, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có diện tích 20.000 m2 chăn nuôi thuỷ sản gồm nhiều loại như cá trắm, chép, trê, chạch sụn... tiêu thụ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

 

Theo anh Nhất, cá nuôi tại trang trại 1 phần là cá trong nước còn lại anh nhập một số loại con giống từ Trung Quốc sau khi được tuyển chọn đạt yêu cầu sẽ xuất bán cho bà con nuôi thương phẩm.

 

Nhằm đa dạng nguồn cung ứng, trang trại này cũng cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm như ếch, cá chạch, tôm đồng, cá rô đồng... giúp bà con có nhiều sự lựa chọn khi khởi nghiệp từ thuỷ sản.

 

Đề cập đến đầu ra của các loại thuỷ sản này, anh Nhất cho biết: "Trang trại hoàn thiện theo chuỗi khép kín, từ cá giống đến cá thịt thương phẩm, cụ thể bán cá giống cho bà con, sau khi nuôi lớn các hộ nếu các hộ không tìm được đầu ra, trang trại sẽ bao tiêu với giá thị trường".

 

Chủ trại cũng lưu ý bà con trước khi lựa chọn phát triển kinh tế từ thuỷ sản cần tìm hiểu kỹ vật nuôi cụ thể về kỹ thuật nuôi, tập tính, thức ăn, chuồng trại ... đặc biệt khâu chọn con giống cần đến tận nơi xem trực tiếp. Điều này vô cùng quan trọng đối với những hộ lần đầu nuôi thuỷ sản, đồng thời hạn chế mức độ rủi ro khi đầu tư.

 

Nhận định về giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, anh Nhất chia sẻ: "Bà con nên chọn loại cá có sức đề kháng khoẻ, ăn tạp... Cụ thể như cá chuối hoa, bà con nên cho ăn theo tỷ lệ 50% cám công nghiệp, 50% cá biển xay, trùn quế, dế, sâu canxi... nhóm thực phẩm phối trộn sẽ giúp cá mau lớn đồng thời giảm bớt chi phí chăn nuôi".

 

Hiện tại với trang trại anh Nhất đang có 6 lao động chính chăm sóc các loại thuỷ sản như cá, tôm, ếch...

 

Đánh giá thị trường thuỷ sản hiện tại sau khi dịch Covid19 đã được kiểm soát, chủ trang trại cá nhận định, một số thị trường lớn như Hà Nội vẫn đang tiêu thụ nhiều chưa kể đến các thị trường khác, nên đầu ra của sản phẩm không quá đáng lo như các vật nuôi khác.

 

Việc sử dụng thức ăn chăn nuôi theo từng giai đoạn mang lại hiệu quả, theo kinh nghiệm nhiều năm chăn nuôi anh Nhất cho biết, cá giống khi mới nhập về nên cho ăn cám công nghiệp theo giai đoạn đầu, việc này giúp cá lớn nhanh, tránh việc cho ăn thức ăn phối trộn đối với một số loại cá kén ăn sẽ dẫn đến cá bỏ ăn, hoặc chậm lớn khiến hao hụt con giống. Chỉ đến khi cá trưởng thành sức đề kháng cao hơn khi đó mới cho ăn phối trộn tuỳ tỷ lệ và giống cá.

 

Một điều quan trọng khi lựa chọn giống cá nuôi anh Nhất lưu ý, với từng địa phương có điều kiện thời tiết khác nhau nên chọn giống thuỷ sản phù hợp. Với thời tiết miền Bắc có mùa đông lạnh, nên chọn loại cá có sức đề kháng cao, xây dựng chuồng trại giúp cá phát triển tốt, thuận tiện thu hoạch, dễ dàng thay nước.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Ảnh 14:49

Quảng Trị Marathon 2024 đưa các vận động viên men theo dòng sông Thạch Hãn và qua các địa danh lịch sử hào hùng của đất lửa Quảng Trị.

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

Ảnh 14:26

Trong đêm, sáu nhà dân ở phường Vạn An, TP Bắc Ninh bị sạt lở xuống sông Cầu, nhà chức trách đã di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Ảnh 11:00

Tháng 4, mùa kiến nở rộ đẻ trứng cũng là dịp người dân ở Tuyên Quang đi thu hoạch trứng về làm bánh trứng kiến, món ăn thơm ngon, độc đáo của người vùng cao.

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Ảnh 07:04

YÊN BÁI Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem thêm