| Hotline: 0983.970.780

Tri ân những người cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp 'trồng người' của Thủ đô

Thứ Hai 14/11/2022 , 22:05 (GMT+7)

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2022, có gần 1.000 đại biểu tham dự.

Buổi Lễ được tổ chức vào tối 14/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết: Tại buổi lễ tôn vinh trang trọng này, bên cạnh việc tuyên dương, khen thưởng nhiều thầy giáo, cô giáo là những điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2022 và giai đoạn 1982-2022, chúng ta cũng ghi nhận rất nhiều tấm gương các thầy, cô giáo qua các thế hệ đã ngày đêm âm thầm, lặng lẽ cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp trồng người cao quý.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2022.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2022.

Sự tôn vinh đó không chỉ là truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, “ăn quả nhớ người trồng cây” từ ngàn đời nay của người Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy, cô giáo.

Điều này đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh tri ân, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các thầy giáo, cô giáo, những người Anh hùng thầm lặng đã tận tụy, cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của Thủ đô và đất nước.

Tại buổi Lễ, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kêu gọi toàn thể đội ngũ nhà giáo hãy phát huy phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tuy nặng nề, nhưng rất đáng tự hào để xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 và các chỉ tiêu công tác của thành phố.

Chỉ tính 5 năm gần đây, học sinh Hà Nội đã giành được 675 giải quốc gia và 82 huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế. Hiện tại, Hà Nội là một trong bốn địa phương đầu tiên trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...