6 triệu lượt xem livestream 'Phiên chợ na La Hiên'

Phạm Hiếu - Thứ Bảy, 03/08/2024 , 17:12 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên là hoạt động khởi đầu Lễ hội Võ Nhai mùa na chín.

Chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 2/8, tại vườn na xóm Xuân Hòa (xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức chương trình livestream Phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào mỗi mùa na chín giúp bà con nông dân quảng bá, tiếp cận thị trường và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, đồng thời cũng là hoạt động khởi đầu Lễ hội Võ Nhai mùa na chín - Xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản Thái Nguyên.

Hoạt động livestream Phiên chợ na La Hiên đã thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách, nhiều nhóm tiktoker, vlogger và đại diện một số HTX trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng tham gia livestream trên các nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok.

Trong phiên livestream từ 10h đến 14h ngày 2/8, đã có trên 6 triệu lượt xem trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội với 865 đơn đặt hàng trực tuyến các sản phẩm nông sản của tỉnh Thái Nguyên. Trong đó riêng sản phẩm na đã xuất bán được gần 4,7 tấn.

Hoạt động livestream Phiên chợ na La Hiên đã thu hút đông đảo người dân các địa phương, du khách, nhiều nhóm tiktoker, vlogger cùng tham gia livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tối cùng ngày, tại huyện Võ Nhai, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn huyện tiêu thụ sản phẩm na và nông sản địa phương thông qua các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Chương trình có sự tham gia của 24 gian hàng trưng bày sản phẩm na và các sản phẩm OCOP, VietGAP tiêu biểu của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Năm nay là năm thứ 4 chương trình được tổ chức. So với mọi năm, sản phẩm na năm nay phong phú, đa dạng về chủng loại, thu hút nhiều du khách như: Na Thái của HTX Nông sản an toàn Hiên Minh; na tím của gia đình bà Nguyễn Thị Hà ở xóm La Đồng, xã La Hiên; na dai của HTX na La Hiên

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn có sự tham gia của gần 20 youtuber, tiktoker, streamer thực hiện livestream trên các nền tảng mạng xã hội tại 3 điểm gồm 17 gian hàng với lượng bán đạt gần 700 đơn trong ngày đầu tiên, khoảng 5 tấn na và các nông sản khác đã được tiêu thụ theo hình thức này.

Ngoài ra, khi đến chương trình, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm không gian đặc sắc với chủ đề “Võ Nhai mùa Na chín 2024” tại các vườn na của xã La Hiên như: Vườn na Lân Hồng, vườn na Xuân Hòa, vườn na Hiên Minh…

Na là cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Võ Nhai. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tại chương trình, huyện Võ Nhai và Trung tâm Xúc tiến thương mại của tỉnh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai. Chương trình là cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm na Võ Nhai đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời cũng là dịp để nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2024 diễn ra đến hết ngày 3/8/2024.

Từ nhiều năm nay, cây na đã trở thành cây trồng mũi nhọn, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai. Hàng năm, vào dịp cuối tháng 7, đầu tháng 8, huyện vùng cao Võ Nhai lại thu hút đông đảo du khách mọi miền cũng như người dân địa phương về tham quan, trải nghiệm, mua sản phẩm.

Sản phẩm na Võ Nhai được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm, ngon, đậm vị do được trồng ở vùng núi đá. Sản phẩm na của Võ Nhai được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, giúp nâng cao đời sống, phát triển kinh tế cho người dân trong huyện.

Huyện Võ Nhai hiện có hơn 2.000ha cây ăn quả, trong đó có khoảng 700ha trồng na cho sản lượng hằng năm đạt trên 6.000 tấn. Diện tích na chủ yếu trồng tập trung tại xã La Hiên và một số xã, thị trấn lân cận như Lâu Thượng, Phú Thượng, Đình Cả, Tràng Xá, Dân Tiến và Phương Giao…

Phạm Hiếu
Tin khác
Nâng tầm sản xuất nông nghiệp Đất Cảng: [Bài 2] Tăng giá trị tôm, cá qua du lịch
Nâng tầm sản xuất nông nghiệp Đất Cảng: [Bài 2] Tăng giá trị tôm, cá qua du lịch

Hải Phòng Các mô hình kết hợp nuôi trồng thủy sản được người dân phát triển gắn với các hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm, qua đó đã giúp gia tăng giá trị tôm, cá.

Nâng tầm sản xuất nông nghiệp Đất Cảng: [Bài 1] Cải thiện giá trị nhờ kết hợp với du lịch
Nâng tầm sản xuất nông nghiệp Đất Cảng: [Bài 1] Cải thiện giá trị nhờ kết hợp với du lịch

Sự kết hợp giữa phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, chất lượng gắn với phát triển du lịch đã giúp nông dân Hải Phòng tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

Cam Vạn Yên ‘chắp cánh’ cho du lịch sinh thái
Cam Vạn Yên ‘chắp cánh’ cho du lịch sinh thái

Quảng Ninh Từ những vườn cam bản địa, nông dân xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn) đã và đang hình thành nên những khu du lịch sinh thái, tạo điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn.

Tôm, cá ngừ có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang UAE
Tôm, cá ngừ có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang UAE

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA) vừa mới được ký kết đang mở thêm nhiều cơ hội cho tôm, cá ngừ… Việt Nam tại thị trường UAE.

Xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam quay trở lại mốc 1 tỷ USD
Xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam quay trở lại mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam đã quay trở lại mốc 1 tỷ USD sau 7 năm nhờ giá xuất khẩu tăng cao. Giá tiêu dự báo tiếp tục cao trong vụ tới.

Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam ngày càng tăng thị phần ở Hoa Kỳ
Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam ngày càng tăng thị phần ở Hoa Kỳ

Khi nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Hoa Kỳ tăng trưởng trở lại, đồ nội thất bằng gỗ Việt Nam đang tiếp tục tăng kim ngạch, thị phần tại thị trường này.

Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Những bước chuẩn bị rất sớm của 'ông lớn' chăn nuôi tại Việt Nam
Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Những bước chuẩn bị rất sớm của 'ông lớn' chăn nuôi tại Việt Nam

Là một doanh nghiệp đã xuất khẩu thịt gà tới nhiều thị trường, C.P. Việt Nam đang chuẩn bị các công việc cần thiết để xuất khẩu vào thị trường Halal.

Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Cơ hội & thách thức cho hàng 'Made in' Thanh Hóa
Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Cơ hội & thách thức cho hàng 'Made in' Thanh Hóa

Thị trường Halal mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam, nhưng cũng đặt ra thách thức không nhỏ…

Ca cao Việt Nam giá cao kỷ lục nhưng sản lượng thấp
Ca cao Việt Nam giá cao kỷ lục nhưng sản lượng thấp

Giá ca cao thế giới năm nay tăng rất mạnh do thiếu hụt nguồn cung. Giá ca cao ở Việt Nam cũng tăng kỷ lục, nhưng sản lượng đã giảm nhiều.

Việt Nam dẫn đầu về xuất khẩu phi lê cá, cá chế biến vào Singapore
Việt Nam dẫn đầu về xuất khẩu phi lê cá, cá chế biến vào Singapore

Việt Nam đang đứng thứ 5 trong số những nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore, trong đó dẫn đầu ở các mặt hàng phi lê cá đông lạnh, cá chế biến.

Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Từ loài cây mọc hoang thành sản phẩm xuất khẩu cho thu tiền tỷ
Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Từ loài cây mọc hoang thành sản phẩm xuất khẩu cho thu tiền tỷ

Cách đây vài năm, sau chuyến tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp của Nhật Bản và Israel cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, anh Tân quyết định bỏ nghề nhôm kính, chuyển sang làm nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm chính là rau má.

Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trong trong chuỗi giá trị Halal
Tiến vào thị trường thực phẩm Halal 2.500 tỷ USD: Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trong trong chuỗi giá trị Halal

Với ngành công nghiệp Halal, Thủ tướng đặt mục tiêu Việt Nam trở thành điểm đến không thể thiếu trong bản đồ Halal toàn cầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị Halal.