| Hotline: 0983.970.780

Triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại huyện Đông Sơn

Thứ Tư 10/07/2019 , 16:41 (GMT+7)

Ngày 10/7, tại huyện Đông Sơn, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG Xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Đông Sơn, tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

TS. Đặng Văn Cường, Trưởng Phòng Quản lý Quốc gia Chương trình OCOP thuộc Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới Trung ương đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm và thực tiễn phát triển OCOP trên thế giới cũng như Việt Nam.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường truyền đạt nhiều kinh nghiệm và thực tiễn phát triển OCOP trên thế giới cũng như Việt Nam.

Các đại biểu tham gia hội nghị được lĩnh hội các kiến thức, như kinh nghiệm phát triển các sản phẩm gắn với thị trường đầu ra; đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và tên tuổi cho sản phẩm OCOP; tìm những câu chuyện hay gắn với sản phẩm để dễ gây tò mò cho khách hàng tìm đến sản phẩm…

Các đoạn phim, clip chiếu tại hội nghị cũng cho các đại biểu cái nhìn tổng thể về định hướng, nội dung, vai trò của phát triển sản phẩm OCOP hiện nay; đồng thời giới thiệu một số điển hình phát triển sản phẩm OCOP tại một số địa phương trong nước, như bưởi Năm Roi, nhiều loại hoa quả miền Tây Nam bộ…

Đông Sơn dự kiến đưa rau an toàn thành sản phẩm OCOP

Tại hội nghị, huyện Đông Sơn cũng đưa ra một số sản phẩm dự kiến sẽ phát triển theo chương trình OCOP, như trống đồng, rau an toàn, quả thanh long, gạo nếp cái hoa vàng…

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.