| Hotline: 0983.970.780

Triển khai dạy nghề cho nông dân vùng nguyên liệu thuốc lá

Thứ Ba 10/02/2009 , 07:45 (GMT+7)

Thực hiện chương trình đặt hàng đào tạo nghề kỹ thuật trồng và chế biến thuốc lá trình độ sơ cấp nghề cho nông dân thuộc vùng nguyên liệu thuốc lá, ngày 7/2, Tổng cục Dạy nghề và Trung tâm Đào tạo VINATABA thuộc TCty Thuốc lá Việt Nam đã khai giảng khóa học đầu tiên cho 30 người của xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Đối tượng là những nông dân có nhu cầu nâng cao về chuyên môn kỹ thuật trồng thuốc lá, lớp học được tổ chức dạy ngay tại thực địa (theo phương pháp FFS- Fammer field school) và được chia thành các nhóm nhỏ, học tập và thực hành ngay tại chỗ theo phương pháp chủ động cùng tham gia.

Thời gian của lớp học kéo dài từ 16 đến 21 tuần theo tiến trình sinh trưởng của cây thuốc lá, từ khâu làm giống, gieo trồng cho đến khi thu hoạch sấy khô. Theo chương trình, sẽ có 240 nông dân, chia thành 8 lớp được đào tạo về kỹ thuật trồng và chế biến thuốc lá tại 5 huyện là địa bàn nguyên liệu của TCty Thuốc lá Việt Nam.

Xem thêm
Đòn bẩy thoát nghèo từ những đàn gà dự án

Được nhà nước hỗ trợ gà giống, thức ăn chăn nuôi, nhiều hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Na Rì (Bắc Kạn) có thêm kế sinh nhai, tạo nguồn thu nhập bền vững.

Đảm bảo an toàn dịch bệnh gia cầm khi tăng đàn

Đắk Nông Từ đầu năm 2024 đến nay, đàn gia cầm tại tỉnh Đắk Nông tăng mạnh, để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi, công tác phòng dịch được chú trọng.

Sinh khí mới ở vùng na bở Tiền An

Quảng Ninh Hơn 1 tháng sau bão Yagi, những vườn na bở Tiền An đang từng bước được hồi sinh, phủ xanh vùng đất ngổn ngang.

Nông dân xuất sắc Việt Nam sáng chế máy chiết xuất thảo dược

TP.HCM Là một trong 63 nông dân xuất sắc Việt Nam 2024, anh Phạm Thành Lộc nghiên cứu thành công quy trình công nghệ nano Emulsion hỗn hợp tinh gừng và một số thảo dược.

Bình luận mới nhất