| Hotline: 0983.970.780

Trúc Nhi - Diệu Nhi đón Giáng Sinh sớm tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Thứ Năm 17/12/2020 , 16:53 (GMT+7)

Trúc Nhi - Diệu Nhi trở lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cùng tham gia chương trình "Giáng Sinh ấm áp" cùng các bệnh nhi đang được điều trị tại đây.

Ngày 17/12, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) tổ chức chương trình "Giáng Sinh ấm áp" cho các bệnh nhi đang phải điều trị tại bệnh viện. Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi là những khách mời đặc biệt được nhiều bạn nhỏ và phụ huynh, y bác sĩ chào đón.

Sau 5 tháng phẫu thuật tách dính, đến nay, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể tự tin đứng vững trên đôi chân của mình. Cả hai cùng hòa chung tiếng nhạc Giáng Sinh rộn ràng cùng các bạn nhỏ.

Tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia được nhiều bạn nhỏ thích thú chăm chú theo dõi. Nhiều bạn nhỏ xung phong được lên tham gia chương trình biểu diễn cùng trăn (trăn giả - PV).

Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng thích thú với các màn ảo thuật. Cả hai chăm chú xem và nhún nhảy theo điệu nhạc.

Để có được chỗ ngồi tham gia chương trình "Giáng Sinh ấm áp", nhiều bệnh nhi đã được bố mẹ cho xuống ngồi chờ từ rất sớm. Chị Nguyễn Ngọc Thảo (ngụ quận Bình Chánh) chia sẻ, con chị mắc bệnh hiểm nghèo từ mấy năm nay, thường xuyên phải ở trong bệnh viện, nên mỗi lần bệnh viện có chương trình tổ chức cho bệnh nhi là chị tranh thủ cho con xuống xem để bé vơi đi nỗi buồn.

Các chú hề "làm việc" hết công suất để phục vụ nhu cầu "chơi bóng" của các bạn nhỏ. 

Nhiều phần quà được nhà tài trợ trao cho các bệnh nhi tham gia các trò chơi.

Không khí Giáng Sinh tràn ngập trước sảnh Bệnh viện Nhi đồng Thành phố thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ.

Nhà tài trợ trao những phần quà Giáng Sinh cho gia đình Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Chia sẻ trước các bậc cha mẹ có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chị Trần Thị Hồng Thúy (mẹ của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi) nói: "Từ khi được xuất viện về nhà đến nay, cả hai bé đã khỏe hơn. Dù chăm sóc hai con có đôi chút cực nhọc, nhưng nhìn các con khỏe mạnh là gia đình đã rất hạnh phúc. Hôm nay đến đây, tôi thấy hai con rất vui, nhún nhảy theo nhạc, nên tinh thần cũng thoải mái hơn”.

18 giờ 40 ngày 15/7, cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi - Diệu Nhi bước vào ca đại phẫu mổ tách dính với gần 100 y bác sĩ tham gia phẫu thuật.

Sau gần 12 tiếng đồng hồ với sự tham gia của các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành của các bệnh viện TP.HCM, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi. Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách rời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình, đội ngũ y bác sĩ và người dân cả nước.

Sau phẫu thuật tách dính phần chậu, được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tích cực tập vật lý trị liệu, điều chỉnh chế độ ăn. Đến ngày 7/10, Trúc Nhi - Diệu Nhi được xuất viện về nhà trong niềm vui chung của mọi người.

Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã hướng dẫn cha mẹ song Nhi về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho hai con. Và đến nay, song Nhi đã khỏe mạnh, vui vẻ và rất hiếu động như bao đứa trẻ khác.

Trúc Nhi (Dâu tây) e thẹn nép vào mẹ khi bị mọi người trêu.  

Giáng Sinh năm nay sẽ là Giáng Sinh đầu tiên ấm áp của Trúc Nhi - Diệu Nhi bên mẹ cha. Và sắp tới đây, cả hai bé sẽ tiếp tục bước vào cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm