| Hotline: 0983.970.780

Trưng bày hơn 300 bức ảnh ‘Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương’

Thứ Ba 02/07/2024 , 20:27 (GMT+7)

Tuần trưng bày ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5 nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền về tình yêu biển đảo, lòng tự hào dân tộc.

 

Ngày 2/7, tại TP Nha Trang, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khai mạc tuần trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần thứ 5. Sự kiện nhằm tuyên truyền, giới thiệu và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua các tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý và hình ảnh sinh động.

 

Tuần trưng bày hơn 300 bức ảnh lần này nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền về tình yêu biển đảo, lòng tự hào dân tộc và những đóng góp của giới luật gia trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

Sự kiện cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về những nỗ lực và hy sinh của các chiến sĩ hải quân và người dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ biển đảo quê hương.

 

Tuần lễ trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần này bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: Những tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

 

Vẻ đẹp tự hào biển đảo Việt Nam; Cuộc sống đời thường của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngư dân trên đảo và Nhà giàn DK1; Hình ảnh về hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa đến với quần đảo Trường Sa, nhà giàn và một số hiện vật trưng bày về biển đảo.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và khẳng định rằng Hội Luật gia Việt Nam sẽ tiếp tục đấu tranh bảo vệ chủ quyền thông qua các hoạt động pháp lý và tuyên truyền.

 

Thông qua sự kiện này, Hội Luật gia Việt Nam hy vọng sẽ truyền tải thông điệp về tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và sự hy sinh của các chiến sĩ hải quân, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tuần trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam.

 

Tuần trưng bày ảnh khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam nói chung và với nhân dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Hơn 400 người tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

Hơn 400 người tham gia lễ hội đánh cá Vực Rào

Ảnh 19:28

Đến hẹn lại lên, năm nay, lễ hội bắt cá Vực Rào tiếp tục thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tham gia cất vó, nơm cá.

Hồ Dầu Tiếng mùa nước cạn

Hồ Dầu Tiếng mùa nước cạn

Ảnh 06:00

Cuối tháng 6, nước hồ Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh dần cạn, người dân và du khách có thể rong ruổi xe máy xuống tận đáy hồ xanh mướt cỏ như thảo nguyên bao la.

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng tiếp sức sĩ tử mùa thi

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng tiếp sức sĩ tử mùa thi

Ảnh 19:38

Người dân xã Trung Giã (Sóc Sơn) phối hợp với Chi hội Phụ nữ thôn Phố Nỉ và Xuân Sơn, nấu hàng nghìn suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử và phụ huynh.

Về nơi chế tạo những kiệt tác chống lụt cho đô thị

Về nơi chế tạo những kiệt tác chống lụt cho đô thị

Ảnh 18:41

Với khả năng chế tạo những máy bơm cỡ lớn, lưu lượng vượt ngưỡng 10m3/s, Công ty TNHH Bơm Ebara Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong các lĩnh vực liên quan đến nước.

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Đại biểu Quốc hội miền Tây trải nghiệm du lịch nông thôn Bắc bộ

Ảnh 10:14

Chuyến đi thăm các làng văn hóa, làng nghề truyền thống ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội để lại trong lòng các đại biểu ấn tượng về tiềm năng bản địa của nông thôn.

Xem thêm