| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc 'trợ cấp khủng' cho nông dân trồng đậu tương

Thứ Tư 15/05/2019 , 11:02 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa phát động chiến dịch phát triển đậu tương ở nhiều địa phương trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ đang hồi gay cấn.

Nông dân được tăng trợ cấp để phát triển đậu tương

Theo Chinadaily, chính phủ sẽ tăng các khoản trợ cấp cho nông dân mở rộng diện tích đậu tương, bắt đầu từ vụ xuân tới. Nhiều năm qua, Mỹ vẫn là thị trường cung cấp đậu tương chính cho ngành công nghiệp chăn nuôi  khổng lồ của Trung Quốc.

Viện Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp quốc gia cho biết, năm 2018 Trung Quốc đã nhập khẩu 88 triệu tấn đậu tương từ Mỹ và Brazil, giảm 7,9% so với năm 2017.

Tại thành phố Hailun, tỉnh Hắc Long Giang, hiện đã có 173.000 ha đất nông nghiệp được trồng đậu nành, tăng 30% so với năm ngoái.

Sun Anfu, nông dân ở Hailun cho biết, ông vừa gieo 100 ha đậu tương do nhận được nhiều hơn các khoản trợ cấp. Cụ thể là 5.100 nhân dân tệ, tương đương 741 USD từ chính quyền địa phương cho mỗi ha trồng đậu tương, trong khi đó nếu trồng ngô chỉ được trợ cấp 675 tệ/ha. Ngoài ra, giá đậu tương đang tăng cao cũng là lý do khiến việc trồng đậu tương được ưu tiên.

Theo kế hoạch, chính phủ Trung Quốc ​​sẽ tiếp tục mở rộng diện tích đậu tương trong vài năm tới. Riêng trong năm nay, dự kiến ​​sẽ phát triển thêm 667.000 ha, tăng gần 8% so với năm ngoái. Mục tiêu sẽ nâng tổng diện tích canh tác đậu tương trên toàn quốc lên 10 triệu ha vào năm 2022.

Kế hoạch phát triển đậu tương và cải thiện năng suất của chính phủ Trung Quốc nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Giá đậu tương tăng do khan hiếm nguồn cung

Ước tính đến năm 2020, tổng sản lượng đậu tương của Trung Quốc sẽ tăng lên 18,9 triệu tấn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, khoảng cách giữa sản xuất và nhu cầu trong nước được cho là khó có thể được thu hẹp trong 10 năm tới.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.