| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm tiếng Anh VUS bị tố tắc trách

Thứ Hai 20/01/2020 , 18:45 (GMT+7)

Sau khi được giáo viên ở Trung tâm tiếng Anh VUS thông báo con không đến lớp, cả gia đình chị Nguyễn Thu Phương hốt hoảng tới trung tâm để tìm con.

Chiều 19/1, vẫn như thường lệ, bé Nguyễn Nam Khánh (10 tuổi, con trai chị Nguyễn Thu Phương - Khu đô thị Times City, Hoàng Mai, Hà Nội) ra khỏi nhà để tới lớp học tiếng Anh của Trung tâm tiếng Anh VUS cơ sở Times City mà bé đã theo học gần 2 năm nay. Lịch học của bé từ 17h20 - 19h15 thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần.

16h55 bé Khánh bắt đầu đi bộ từ nhà tới lớp học thì đến 17h49, Trung tâm tiếng Anh VUS gọi điện cho chị Phương thông báo bé Khánh không đi học. Ngay lập tức, cả gia đình chị Phương đến Trung tâm để xác minh thông tin và tìm cháu bé. Bên phía Trung tâm cho biết đã vào tận lớp để kiểm tra và vẫn khẳng định hôm nay bé Khánh không đến lớp.

Chị Phương đề nghị Trung tâm dẫn vào lớp học của con đã được đưa vào 1 lớp học tại tầng 1. Nhân viên Trung tâm còn chỉ cho chị Phương chỗ bé Khánh ngồi hàng ngày và tiếp tục khẳng định bé chưa hề đến lớp.

Với tình trạng lo lắng tột độ, gia đình chị Phương đã báo bộ phận an ninh của Times City nhờ kiểm tra hệ thống camera để tìm con. Sau khi kiểm tra, bộ phận an ninh của Times City thông báo có nhìn thấy hình ảnh của cháu Khánh trên camera khi di chuyển lên thang cuốn tại khu vực T11 tới Trung tâm tiếng Anh VUS.

Sau đó một người bạn của gia đình chị Phương đã đi kiểm tra toàn bộ các nhà vệ sinh cũng như phòng học của Trung tâm thì phát hiện ra bé Khánh đang ngồi học trong lớp trên tầng 2.

Phụ huynh bé Nguyễn Nam Khánh cho rằng Trung tâm tiếng Anh VUS tắc trách.

Trao đổi với Báo NNVN, chị Nguyễn Thu Phương bày tỏ: "Sự việc xảy ra với gia đình tôi đã thể hiện 1 sự tắc trách của Trung tâm. Tôi không hiểu hệ thống quản lý học sinh của VUS như thế nào. Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, có tiền sử bệnh huyết áp cao, sau khi nghe tin đã sốc nặng. Rất may là cho đến nay sức khỏe của ông đã đỡ hơn".

Báo NNVN đã liên hệ với Trung tâm tiếng Anh VUS để tìm hiểu thông tin sự việc. Bà Vũ Thị Phượng, quản lý Trung tâm VUS, cho biết vào ngày 19/1 học viên Nguyễn Nam Khánh (con của phụ huynh Nguyễn Thu Phương) có đến VUS đi học tại phòng P.201 đúng lớp, đúng giờ 17h15. Em Nguyễn Nam Khánh được giáo viên điểm danh “có” trong hệ thống vào lúc 17h21.

Cùng ngày cũng có một bạn học viên trùng tên là Lê Nam Khánh có trong danh sách lớp học tại phòng P.102 vắng học và được điểm danh “vắng” vào lúc 17h34 trong hệ thống.

Theo quy trình báo vắng áp dụng tại VUS, nhân viên quản nhiệm lớp đã thực hiện triển khai nghiệp vụ báo vắng cho phụ huynh ngay sau khi nhận thông tin điểm danh của giáo viên trên hệ thống.

Vào thời điểm 2 lớp học trên diễn ra, nhân viên N.T.Tú của Trung tâm VUS đã triển khai nghiệp vụ báo vắng theo quy định. Tuy nhiên nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên Nam Khánh khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em Nguyễn Nam Khánh.

"Chúng tôi rất tiếc khi phụ huynh lên trường thì nhân viên đã không xử lý nhanh để đưa phụ huynh kiểm tra các lớp học, làm kéo dài sự bất an của gia đình. Đồng thời nhân viên cũng không báo lên bộ phận quản lý để giúp xử lý một cách triệt để hơn. Chúng tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này và đại diện VUS Hà Nội đang liên lạc với gia đình học viên để gửi lời xin lỗi chân thành, hỏi thăm và trấn an tinh thần gia đình, đặc biệt khi sự việc ảnh hưởng đến sức khoẻ của ông học viên Nguyễn Nam Khánh", đại diện Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc bày tỏ.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất