| Hotline: 0983.970.780

Trường THPT Chu Văn An đón thế hệ 'Vòng gỗ 117'

Thứ Năm 05/09/2024 , 12:14 (GMT+7)

Mỗi lứa học sinh THPT Chu Văn An được ví như một 'Vòng gỗ’ tượng trưng cho những vòng thời gian khắc ghi sự trưởng thành của từng thế hệ.

Sáng 5/9, gần 2,3 triệu học sinh thủ đô hân hoan tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Trong tiết trời thu trong trẻo, Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) rộn ràng chào đón buổi lễ mở đầu năm học mới, đánh dấu thêm một cột mốc trong hành trình dài 116 năm lịch sử.

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An đã được tiến hành chu đáo. Đội nghi thức cầm cờ đỏ có mặt đông đủ, nghiêm chỉnh trong bộ đồng phục nhà trường.

Bảo vệ trường tỉ mỉ cắt tỉa những cành phượng rủ xuống trước tượng đài thầy giáo Chu Văn An, thao tác nhanh và gọn gàng để không làm ảnh hưởng đến vẻ trang nghiêm của tượng đài. Hình ảnh gợi lên sự trân trọng dành cho những giá trị lịch sử mà tượng đài biểu trưng.

Toàn trường chào đón "Vòng gỗ 117" lứa học sinh kế thừa và tiếp nối những giá trị truyền thống của ngôi trường này. Giáo viên chủ nhiệm đồng hành cùng các em học sinh trong đồng phục chỉnh tề, ai cũng cười rạng rỡ, ánh mắt tràn đầy hy vọng.

Mỗi lứa học sinh THPT Chu Văn An được ví như một "Vòng gỗ" tượng trưng cho những vòng thời gian khắc ghi sự trưởng thành của từng thế hệ học trò.

Trong khoảnh khắc trang trọng, thầy và trò cùng hướng về quá khứ, tưởng nhớ và tri ân những giá trị cao quý mà thầy Chu Văn An đã để lại cho nền giáo dục nước nhà.

Đoàn đại biểu, các thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu và khách mời lần lượt dâng hoa trong sự thành kính và trang nghiêm. Những bó hoa tươi thắm được nâng niu đặt xuống chân tượng đài, như lời tri ân của tập thể giáo viên, học sinh gửi đến người thầy của muôn đời.

Trong diễn văn khai giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp bày tỏ kỳ vọng rằng "Vòng gỗ 117" không chỉ được trang bị kiến thức mà còn được vun đắp những giá trị văn hoá, tinh thần nhân văn cao đẹp. Với sự tận tâm và kinh nghiệm của đội ngũ thầy cô, cô tin rằng các em học sinh sẽ được chuẩn bị hành trang vững chắc, hướng đến tương lai xây dựng thủ đô Hà Nội hiện đại và văn minh.

Tiếng trống khai trường rộn ràng vang lên trong không khí trang nghiêm và phấn khởi, đánh dấu khởi đầu cho một hành trình học tập và rèn luyện mới. Thầy và trò Trường THPT Chu Văn An cùng quyết tâm phấn đấu, viết nên những thành công mới, xứng đáng với danh hiệu của ngôi trường có lịch sử hơn một thế kỷ.

Vòng gỗ nối tiếp nhau, trở thành một phần không thể thiếu, góp phần làm nên hành trình dài và đầy tự hào của ngôi trường mang tên nhà giáo dục lớn - Chu Văn An.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm