| Hotline: 0983.970.780

Muôn kiểu cảm xúc trong ngày khai giảng của học sinh lớp 1

Thứ Năm 05/09/2024 , 10:08 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh, trẻ mầm non trên địa bàn TP.HCM tựu trường, khai giảng năm học mới 2024-2025. Năm nay, TP.HCM có khoảng hơn 100.000 học sinh lớp 1.

Sáng nay, thời tiết tại TP.HCM nắng đẹp, trời mát dịu như chào đón các em học sinh hân hoan đến trường trong ngày khai giảng năm học mới, năm học 2024-2025 với nhiều điều thú vị.

Để chuẩn bị đến trường sau thời gian dài nghỉ hè, nhiều học sinh chỉ kịp ăn sáng vội với bánh mì lót dạ trước khi vào gặp thầy cô giáo và bạn bè.

Là địa phương có số học sinh đông nhất cả nước, năm học 2024-2025, TP.HCM có hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, tăng hơn 24.000 em so với năm học trước. Dự kiến năm học này, thành phố sẽ đưa vào sử dụng 23 dự án với 476 phòng học mới, tổng mức đầu tư hơn 2.237 tỷ đồng. Số phòng học mới này dành nhiều nhất cho bậc tiểu học, tiếp đến là THCS và mầm non. 

Bên cạnh xây mới, TP.HCM cũng đầu tư hàng trăm tỷ đồng để sửa chữa, mua sắm trang bị cơ sở vật chất - đồ dùng dạy học. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, thành phố đã chi hơn 540 tỷ đồng mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, đảm bảo 100% học sinh trên địa bàn có chỗ học. 

Năm học 2024-2025 có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông. Đây cũng là năm học đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tiến tới Đại hội đảng các cấp.

Tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) từ rất sớm, phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Ngay từ cổng vào, nhà trường bố trí hai nhân vật robot đứng đón các em học sinh, tạo hứng khởi cho các em học sinh, nhất là học sinh lớp 1.

Đây cũng là năm học chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình GDPT 2018.

Bà Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành GD&ĐT TP.HCM đặt ra là xây dựng mô hình trường học hạnh phúc. Vì vậy, từ năm học trước đến nay, nhà trường luôn có những hoạt động giúp học sinh cũng như giáo viên có những trải nghiệm và thực sự hạnh phúc trong môi trường giáo dục của nhà trường.

"Đối với học sinh tiểu học, các em sẽ vui từ những điều nhỏ nhặt đến từ những nhân vật hoạt hình, siêu anh hùng. Vì vậy, năm nay, nhà trường quyết định tiếp tục lựa chọn nhân vật người sắt robot để tạo không khí vui tươi, thu hút ánh nhìn của các em học sinh, nhất là học sinh lớp 1, để các em có thể hòa mình cùng các bạn chơi đùa", cô Đỗ Ngọc Chi cho hay.

Đến trường sau thời gian dài nghỉ hè, nhiều em học sinh lớp 1 vẫn còn ngái ngủ trước giờ khai giảng.

Năm học 2024-2025, thời gian vào học tiết đầu tiên buổi sáng của học sinh tiểu học từ 7 giờ 30 trở đi, không trễ hơn 7giờ 45. 

Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa X đã thông qua dự thảo nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn. Theo đó, mức học phí mới này giảm khoảng 100.000-240.000 đồng/học sinh/tháng tùy cấp học so với năm học 2023-2024.

Tạm biệt mẹ trước khi dự lễ khai giảng.

Xem thêm
Nhiều phần quà ý nghĩa được Báo NNVN trao đến tay người dân Thái Nguyên

Nhiều phần quà ý nghĩa được Báo Nông nghiệp Việt Nam trao đến tay người dân Thái Nguyên. Hàng trăm trang trại chăn nuôi ở Hải Phòng tan hoang sau bão. Canh tác lúa giảm phát thải vụ thu đông, năng suất gần 8 tấn/ha. Công ty C.P. Việt Nam tiếp tục khởi động trồng rừng ngập mặn.

Hướng dẫn khắc phục sản xuất trồng trọt sau bão lũ

Trước những thiệt hại hết sức nặng nề do bão số 3, việc khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm khắc phục sản xuất nông nghiệp nói chung, nhất là sản xuất trồng trọt đang là vấn đề hết sức cấp bách.

30 năm hành trình chất lượng nông lâm thủy sản

30 năm qua, hệ thống NAFI với vai trò chuyên trách đảm bảo chất lượng nông lâm thủy sản của Việt Nam đã được hình thành và phát triển cùng với tiến trình đổi mới của đất nước và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, đưa nông nghiệp trở thành 'trụ đỡ' cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Viện Chăn nuôi lai tạo giống gia cầm thích ứng với biến đổi khí hậu

Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm Vigova lai tạo những giống gia cầm mới có khả năng chịu nhiệt tốt không chỉ giúp vật nuôi thích ứng tốt với môi trường mà còn giúp người chăn nuôi tránh được nhiều thiệt hại.