| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông Anh: 'Trọng tài Wilton Sampaio khiến Tam sư thất bại'

Thứ Hai 12/12/2022 , 06:51 (GMT+7)

Trọng tài Wilton Sampaio bị chỉ trích dữ dội sau những tình huống gây tranh cãi trong trận Tứ kết World Cup 2022 giữa Anh vs Pháp.

Truyền thông Anh đang cực kỳ thất vọng sau màn thất bại của đội nhà trước đội tuyển Pháp tại Tứ kết World Cup 2022. Ngoài việc chỉ trích các cầu thủ, nhiều tờ báo Anh Quốc khẳng định trọng tài chính người Brazil, ông Wilton Sampaio không hoàn thành nhiệm vụ khi mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu. 

Trọng tài Wilton Sampaio bỏ qua quá nhiều lỗi trong trận này. Ảnh: Express.

Trọng tài Wilton Sampaio bỏ qua quá nhiều lỗi trong trận này. Ảnh: Express.

Phút 25, Harry Kane thực hiện pha đột phá ở sát đáy biên và bị Dayot Upamecano đẩy ngã từ phía sau. Tuy nhiên, trọng tài khẳng định đây không là một tình huống có phạt đền và trận đấu tiếp tục sau khoảng 2-3 phút tham khảo ý kiến VAR. 

Ông Sampaio cùng tổ VAR xác định tình huống va chạm giữa Upamecano và Kane không diễn ra trong vòng cấm. VAR không can thiệp vào các tình huống phạm lỗi không dẫn đến penalty và thẻ đỏ nên không có điều gì xảy ra. 

Truyền thông Anh cho rằng quyết định của ông Sampaio là không thỏa đáng đồng thời đăng lại những góc quay chứng minh điểm phạm lỗi của hậu vệ tuyển Pháp dường như đã ở trong vòng 16,5 m.

Pha phạm lỗi xứng đáng bị thổi 11m của Upamecano. Ảnh: Express.

Pha phạm lỗi xứng đáng bị thổi 11m của Upamecano. Ảnh: Express.

Sau đó, tình huống ở phút 82 khi ông Wilton Sampaio chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội tuyển Anh nhưng lại chỉ cảnh cáo Theo Hernandez bằng một thẻ vàng dù pha phạm lỗi của anh ngăn cản pha ghi bàn của các cầu thủ Tam sư.

Bukayo Saka bị phạm lỗi và dẫn đến việc Anh thủng lưới. Ảnh: Dailymail.

Bukayo Saka bị phạm lỗi và dẫn đến việc Anh thủng lưới. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, tình huống quan trọng hơn lại diễn ra ở phút 17. Đó là tình huống dường như Bukayo Saka đã bị Dayot Upamecano phạm lỗi trước khi triển khai bóng lên và cuối cùng là pha dứt điểm thành bàn của Tchouameni. 

Nếu xem lại VAR, pha bóng này hoàn toàn có thể dẫn đến việc bàn thắng của Tchouameni bị khước từ và lợi thế của Pháp trong hiệp 1 sẽ không đến. 

Truyền thông Anh chỉ trích ông Wilton Sampaio. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh chỉ trích ông Wilton Sampaio. Ảnh: Reuters.

Ông Wilton Sampaio, ngoài ra, cũng bị một số bình luận viên như Gary Neville, Robert Green hay Roy Keane chỉ trích dữ dội vì ông bỏ qua quá nhiều lỗi đẩy người trong trận đấu này. 

Dù sao thì mọi thứ cũng không thể thay đổi. Người Anh thất bại trước người Pháp tại Tứ kết World Cup 2022 và tương lai của HLV Gareth Southgate đang đứng trước dấu hỏi lớn. 

Các cầu thủ Anh nên tự trách mình vì mặc dù những sai lầm của trọng tài là điều có xuất hiện nhưng các thành viên của họ đều thi đấu không tốt. Harry Kane là người đá bay đi cơ hội vào vòng trong của tuyển Anh với cú đá phạt đền lên trời của mình.

>>> Xem thêm: Bồ Đào Nha thua oan Marocco vì sai lầm của trọng tài?

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.