| Hotline: 0983.970.780

TTC Sugar vinh dự đạt 'Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất 2018'

Thứ Bảy 03/11/2018 , 19:20 (GMT+7)

Vừa qua, tại Lễ trao giải cuộc bình chọn “Doanh nghiệp niêm yết 2018”, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar - đơn vị thành viên Tập đoàn TTC) đã vinh dự đạt “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất 2018 - nhóm Large Cap”.

Ông Nguyễn Thanh Ngữ - Tổng Giám đốc TTC Sugar đại diện Công ty lên nhận giải “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất 2018 - nhóm Large Cap”

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp niêm yết 2018” do Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TP.HCM (HOSE), Sở GDCK Hà Nội (HNX) và Báo Đầu Tư phối hợp cùng Dragon Capital tổ chức nhằm mục đích nâng cao chất lượng công bố thông tin của doanh nghiệp thông qua báo cáo thường niên và báo cáo phát triển bền vững, tăng cường khả năng tiếp cận thông tin của các nhà đầu tư đối với các công ty niêm yết. Cuộc thi năm nay được mở rộng từ cuộc bình chọn “Báo cáo thường niên” (Vietnam Annual Report Awards) - sự kiện này đã đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp niêm yết từ năm 2008 đến nay.

Để đạt được giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2018 - nhóm Large Cap” dành cho nhóm công ty có quy mô vốn hóa thị trường lớn, TTC Sugar đã đáp ứng tốt những tiêu chí khắt khe do Ban tổ chức đề ra về nội dung báo cáo thường niên và báo cáo phát triển bền vững. Đặc biệt, Công ty chú trọng đến việc thực thi quản trị công ty theo những thông lệ tốt nhất trên thị trường, nhằm hướng đến xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững.

Ngoài TTC Sugar còn có một số doanh nghiệp khác được vinh danh tại buổi lễ

Báo cáo thường niên 2016 - 2017 của TTC Sugar được xây dựng với chủ đề “Chắc nền tảng, vững tương lai”. Trong đó, các thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong niên độ được trình bày đầy đủ, rõ ràng, trung thực và khoa học kèm với sự đánh giá, phân tích sâu sắc đã mang lại một cái nhìn tổng thể hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi cho cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan. Bên cạnh đó, Báo cáo thường niên của TTC Sugar không chỉ đáp ứng yêu cầu theo pháp luật Việt Nam, mà còn đang nỗ lực hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế cao hơn.

Trong niên độ 2016 - 2017, TTC Sugar đã tăng cường hoạt động M&A với các công ty cùng ngành, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào canh tác nông nghiệp giúp giảm giá thành sản xuất, hiện đại hóa công tác quản trị - điều hành, đa dạng hóa - tối ưu danh mục sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, củng cố và gia tăng thị phần của tất cả các ngành hàng… Qua đó có thể thấy, TTC Sugar đã và đang có những bước đi vững chắc trong việc tăng cường năng lực cạnh tranh trong chiến lược phát triển 2016 - 2020, khẳng định thương hiệu trong thời kỳ hội nhập.

Việc được vinh danh trong “Top 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2018 - nhóm Large Cap” chính là sự ghi nhận của các cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác đã dành cho TTC Sugar.

“Không những mong muốn sản xuất ra các sản phẩm từ cây mía nói riêng, các sản phẩm nông nghiệp nói chung theo tiêu chí Xanh - Sạch nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, TTC Sugar còn luôn hướng tới việc phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp Việt Nam” - Ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng Giám đốc TTC Sugar chia sẻ.

Cổ phiếu SBT phục hồi và tăng trưởng ổn định

Trong khi cả thị trường đã khép lại tháng 10 đầy khó khăn khi VN-Index đã giảm 9 phiên liên tiếp và chỉ còn 888,69 điểm, thanh khoản sụt giảm với tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt 133 triệu cổ phiếu, tương đương 2.936 tỷ đồng, thì ở chiều ngược lại SBT là một trong nhưng số ít cổ phiếu tăng trưởng ổn định và không bị ảnh hưởng lớn bởi tác động chung của thị trường. Có được điều này phần lớn đến từ niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài vào cổ phiếu SBT khi mà trong tháng 10 họ vẫn tiếp tục mua ròng hơn 7,8 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị đạt 160 tỷ đồng.

Giai đoạn từ ngày 01/10 đến ngày 30/10, giá cổ phiếu SBT luôn được giữ ở mức khá ổn định 20.000 đồng +/-5%. Chốt phiên 30/10/2018, cổ phiếu SBT đạt 20.600 đồng, thanh khoản cao nhất trong ngành Mía Đường với 2,4 triệu cổ phiếu (so với các công ty cùng ngành trung bình chỉ khoảng 90,6 nghìn cổ phiếu). Bên cạnh đó, SBT cũng là một trong những Công ty có giá trị vốn hóa đầu ngành với 10.206 tỷ đồng, tương đương 446 triệu USD.

 

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất