| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

Thứ Ba 24/03/2020 , 09:53 (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3.

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân "giải cứu" nông sản, "vua bánh mì" Kao Siêu Lực, Chủ tiệm ABC Bakery, sử dụng thanh long làm bánh mì khiến thực khách Sài Thành cũng như khách quốc tế trầm trồ thích thú. Hình ảnh người xếp hàng dài chờ mua bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa "bánh mì Việt Nam" thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành tổ cùng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ 24-31/3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan”.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam bày tỏ: "Thưởng thức Bánh mì giống thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến được xem như nhạc trưởng. Đó là nghệ thuật”.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ: như nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”; Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm; Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên mạng xã hội như facebook, instagram, youtube...

Các ứng dụng Go-Viet, Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà mà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 mà lại được hưởng nhiều ưu đãi.

Xem thêm
Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2025 tạm dừng thi đấu hai ngày

Ban tổ chức giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2025 thông báo tạm dừng thi đấu trong hai ngày 4 và 5/4 để thực hiện Quốc tang.

Sức sống làng chài sau một cơn thịnh nộ của thiên nhiên

Sức sống làng chài khi một trận bão biển kinh hoàng, được đạo diễn Phương Điền mô tả thuyết phục qua bộ phim 'Mẹ biển' dài 45 tập, phát sóng trên sóng VTV1.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Liên hoan Diều nghệ thuật dịp 30/4

Liên hoan Diều nghệ thuật tại Bà Rịa - Vũng Tàu dịp 30/4-1/5 sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, quảng bá văn hóa và thu hút du khách.

Khai mạc triển lãm ảnh 'Hoàng Sa, Trường Sa - Tổ quốc nơi đầu sóng'

Sáng 17/3, Vùng 4 Hải quân khai mạc triển lãm ảnh nhân dịp 50 năm giải phóng Quần đảo Trường sa và 70 năm thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Bình luận mới nhất