| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

Thứ Ba 24/03/2020 , 09:53 (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24-31/3.

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân

Mới đây, khi cùng đồng hành với người nông dân "giải cứu" nông sản, "vua bánh mì" Kao Siêu Lực, Chủ tiệm ABC Bakery, sử dụng thanh long làm bánh mì khiến thực khách Sài Thành cũng như khách quốc tế trầm trồ thích thú. Hình ảnh người xếp hàng dài chờ mua bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa "bánh mì Việt Nam" thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành tổ cùng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ 24-31/3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan”.

Còn ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam bày tỏ: "Thưởng thức Bánh mì giống thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến được xem như nhạc trưởng. Đó là nghệ thuật”.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bánh mì thanh long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ: như nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”; Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn cũng có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức khác nhau.

Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm; Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên mạng xã hội như facebook, instagram, youtube...

Các ứng dụng Go-Viet, Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà mà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 mà lại được hưởng nhiều ưu đãi.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất