| Hotline: 0983.970.780

Central Retail tiêu thụ 90 tấn xoài cho bà con nhà vườn ĐBSCL

Thứ Sáu 22/03/2024 , 19:35 (GMT+7)

TP.HCM Tuần lễ xoài 2024, hệ thống bán lẻ Central Retail dự tính tiêu thụ 90 tấn xoài cho bà con nhà vườn Đồng bằng sông Cửu Long, với giá chỉ từ 9.900 đồng/kg.

Ngày 22/3, Tuần lễ xoài các tỉnh ĐBSCL năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Đại siêu thị GO! An Lạc (TP.Hồ Chí Minh). Hưởng ứng Tuần lễ xoài 2024, các chuỗi GO!, BigC, Tops Market bán các loại xoài với giá từ 9.900 đồng - 49.900 đồng/kg.

Cắt băng khai mạc Lễ hội xoài các tỉnh ĐBSCL năm 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

Cắt băng khai mạc Lễ hội xoài các tỉnh ĐBSCL năm 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

“Tiếp nối thành công của Lễ hội xoài năm 2023 với mục tiêu xây dựng thói quen tiêu dừng “mùa nào thức nấy” và phát triển thương hiệu xoài địa phương của Việt Nam để người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều. Từ đó, góp phần tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và phát triển bền vững”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết.

Nhiều sản phẩm xoài đạt chứng nhận OCOP và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại Lễ hội xoài 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

Nhiều sản phẩm xoài đạt chứng nhận OCOP và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại Lễ hội xoài 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo bà Vân, sự kiện Lễ hội xoài năm nay thu hút thêm sự góp mặt của các Hợp tác xã có sản phẩm xoài đạt chứng nhận OCOP và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Các siêu thị GO! Big C, Tops Market trên toàn quốc sẽ giảm giá đến 40% cho các sản phẩm xoài gồm: xoài keo vàng, xoài cát chu VietGAP, xoài cát chu vàng VietGAP, xoài keo, xoài dài giống Đài Loan VietGAP, xoài cát Hòa Lộc VietGAP đến từ các tỉnh có diện tích trồng xoài lớn bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang.

Người tiêu dùng hào hứng chọn mua xoài trong ngày khai mạc sự kiện Lễ hội xoài năm 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

Người tiêu dùng hào hứng chọn mua xoài trong ngày khai mạc sự kiện Lễ hội xoài năm 2024. Ảnh: Ngọc Tân.

Giá các loại xoài đang bán tại chuỗi siêu thị của Central Retail hiện ở mức 9.900 đồng/kg đối với xoài keo, 39.900 đồng/kg với xoài cát chu VietGAP, 49.900 đồng/kg với xoài cát Hòa Lộc VietGap. Bên cạnh đó, nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho trái xoài, Central Retail giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống chế biến từ xoài như xoài lắc, bánh Danish xoài, bánh Pudding xoài, trà xoài Hawaii, gỏi xoài tôm thịt, xôi xoài ngũ sắc,…

Mới đây, Central Retail cũng công bố chương trình “Trên 2.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm” áp dụng chính thức từ ngày 21/3 đến cuối năm 2024. Với các mặt hàng được lựa chọn áp dụng gồm thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, hàng tiêu dùng nhanh như gia vị, bánh kẹo, sữa, thực phẩm đông lạnh, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm giặt rửa… GO!, Big C cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.

Không gian lễ hội xoài ĐBSCL tại Đại siêu thị GO! An Lạc (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: Ngọc Tân.

Không gian lễ hội xoài ĐBSCL tại Đại siêu thị GO! An Lạc (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: Ngọc Tân.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ xoài năm nay, các hệ thống siêu thị trực thuộc của Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 90 tấn xoài các loại và kéo dài liên tục tới hết ngày 27/3/2024 tại tất cả hệ thống siêu thị của Central Retail Việt Nam (bao gồm các hệ thống siêu thị GO, Big C và Tops Market).

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.