| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông Nam Hải

Thứ Năm 18/04/2024 , 19:42 (GMT+7)

Tiền Giang Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải là hoạt động văn hóa truyền thống để ngư dân địa phương tri ân các bậc tiền nhân trong ngành ngư nghiệp và cầu mong mùa màng thuận lợi.

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng hơn 50 tàu thuyền trang hoàng cờ đèn lộng lẫy có đặt bàn hương án với đầy đủ các lễ vật, cùng đoàn nhạc lễ, múa lân chạy ra cửa biển để làm lễ rước Ông vào Lăng. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng hơn 50 tàu thuyền trang hoàng cờ đèn lộng lẫy có đặt bàn hương án với đầy đủ các lễ vật, cùng đoàn nhạc lễ, múa lân chạy ra cửa biển để làm lễ rước Ông vào Lăng. Ảnh: Minh Đảm.

Trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm mùng 9 và 10 tháng 3 âm lịch), chính quyền và nhân dân thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông – địa phương có đoàn tàu cá lớn nhất của tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải.

Lễ hội gồm có 2 phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng gồm lễ rước sắc Thần diễn ra vào sáng ngày mùng 9 tháng 3 âm lịch, tại Đình Thần (xã Kiểng Phước). Tiếp đến, tại Lăng Ông Nam Hải (tọa lạc tại khu phố Lăng 1, thị trấn Vàm Láng) thực hiện các lễ cúng tiên sư, lễ thỉnh cổ bánh, lễ thỉnh vong trên bộ.

Sau nghi thức rước sắc Thần là lễ cúng thủy lực, lễ cúng này được xem là phần trang trọng nhất trong suốt lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng bởi đây là thời điểm mà ngư dân dâng lên cho cá Ông những vật phẩm quý giá để tỏ lòng biết ơn và thành kính.

Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng có hơn 50 tàu thuyền trang hoàng cờ đèn lộng lẫy có đặt bàn hương án với đầy đủ các lễ vật, cùng đoàn nhạc lễ, múa lân chạy ra cửa biển để làm lễ rước Ông vào Lăng. Mỗi tàu đều được trang trí cờ, hoa rực rỡ. Sau khi rước cá Ông từ cửa biển vào, Ban Quản lý Lăng Ông tổ chức cúng tế, dâng hương, trái cây, trà, rượu… để tạ ơn cá Ông đã cho ngư dân một năm làm ăn thuận lợi, may mắn và cầu mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, thuận buồm xuôi gió trong năm mới…

Song song với lễ hội Nghinh Ông, còn có các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.

Xem thêm
Nhân chứng thời khắc lịch sử vẫn sống đến bình minh

Nhân chứng thời khắc lịch sử thống nhất đất nước vào trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, sau 49 năm đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên 'Sống đến bình minh'.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Bình luận mới nhất