| Hotline: 0983.970.780

Tuổi trẻ Đoàn Bộ NN-PTNT biến khó khăn thành cơ hội

Thứ Sáu 30/12/2022 , 06:46 (GMT+7)

Chiều 29/12, Đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng bằng khen cho Đoàn Bộ NN-PTNT. 

Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng bằng khen cho Đoàn Bộ NN-PTNT. 

Năm 2022, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ NN-PTNT diễn ra trong bối cảnh các cấp Bộ Đoàn tích cực thi đua chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của Đảng, của dân tộc; triển khai tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp vào thời gian đầu năm, các yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên thanh niên ngày càng cao cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới quy mô, tích chất và hình thức tổ chức các hoạt động của Đoàn.

Báo cáo những kết quả đạt được trong năm vừa qua, đồng chí Tạ Hồng Sơn - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT cho biết: năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT triển khai hiệu quả Chỉ thị 42-CT/TW Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030.

Đồng triển khai Kế hoạch số 45-KH/ĐU về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của cơ quan, đơn vị và Nghị quyết số 03-NQ ĐU do Đảng ủy Bộ đề ra.

Nhiều phong trào, các cuộc vận động diễn ra sôi nổi, hào hứng nhận được sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong đó những hoạt động hướng đến các ngày lễ kỉ niệm lớn của đất nước được thực hiện. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), nhằm tạo diễn đàn để đoàn viên, thanh niên Bộ thể hiện cảm nhận, suy nghĩ, tình cảm của mình về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quá trình hình thành, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Trường hi vọng thế hệ trẻ của Đoàn Bộ NN-PTNT luôn nhìn thấy điều tích cực trong mọi hoàn cảnh, biến những khó khăn thành cơ hội phát triển, tạo ra giá trị cho bản thân. 

Ông Trường hi vọng thế hệ trẻ của Đoàn Bộ NN-PTNT luôn nhìn thấy điều tích cực trong mọi hoàn cảnh, biến những khó khăn thành cơ hội phát triển, tạo ra giá trị cho bản thân. 

Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung sức xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực. Trong thời gian qua, Đoàn Bộ đã triển khai được 05 chương trình hoạt động tình nguyện trong đó có 03 công trình thanh niên (Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” (200 bóng điện) tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; công trình “Rừng cây thanh niên” với quy mô 02 ha tại rừng phòng hộ tỉnh Hải Dương và công trình 05 ha tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế); Hỗ trợ xây dựng các mô hình thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh (03 mô hình, với 4.000 vịt biển, 4.000 gà; 01 tấn thức ăn); tặng 80 đàn gà khăn quàng đỏ (quy mô 4.000 con); trồng mới gần 30.800 cây xanh.

Trong công tác tổ chức nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ được các cấp triển khai với nhiều hình thức phong phú theo từng khối đối tượng cụ thể, góp phần đáp ứng nhu cầu của thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Nhiều lớp đào tạo tập huấn được Đoàn Bộ triển khai hiệu quả như: Tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn; tập huấn, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh nông nghiệp, nhất là khâu nuôi trồng, bảo quản và chế biến nông, lâm, thủy sản; hỗ trợ thanh niên trong xây dựng thương hiệu; kết nối doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm; quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhằm tiếp cận thị trường và thương mại hóa.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Bộ NN-PTNT cố gắng nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Mặc dù trải qua năm 2022 với nhiều khó khăn như dịch bệnh, tình hình chính trị thế giới bất ổn nhưng cán bộ, đoàn viên vẫn cố gắng quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trong năm mới 2023, Phó Bí thư mong các cán bộ, đoàn viên luôn giữ cho tâm sáng, trí vững đặc biệt là phải giữ mình, chủ động trong mọi tình huống. Các đoàn viên trẻ chuyên tâm học hỏi, rèn luyện đạo đức để kế thừa những giá trị tốt đẹp mà thế hệ đi trước đã xây dựng.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.