| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Đức lập kỷ lục buồn sau thất bại muối mặt trước Nhật Bản

Thứ Năm 24/11/2022 , 06:40 (GMT+7)

Trận thua 1-2 trước Nhật Bản là lần đầu tiên đội tuyển Đức để thua một trận đấu tại World Cup khi đã dẫn trước sau hiệp một kể từ năm 1978.

Đội tuyển Đức thất bại trước Nhật Bản trong trận ra quân tại World Cup 2022 và điều này khiến đội bóng này phải trải qua những cột mốc thực sự đáng quên. 

Tuyển Đức lập kỷ lục buồn sau thất bại muối mặt trước Nhật Bản. Ảnh: Dailymail.

Tuyển Đức lập kỷ lục buồn sau thất bại muối mặt trước Nhật Bản. Ảnh: Dailymail.

Theo đó, đây là lần đầu tiên Đức để thua một trận đấu tại World Cup khi đã dẫn trước sau hiệp một kể từ năm 1978. Trước đội tuyển Nhật Bản, đoàn quân của HLV Hansi Flick vươn lên với bàn thắng của Ikkay Guendogan ở phút 33 nhưng thua ngược trong hiệp 2. 

Trận thua này cũng đánh dấu cái dớp buồn của Đức với các đội bóng châu Á. Tại World Cup 2018, cỗ xe tăng đứt xích khi để thua một đại diện châu Á khác là Hàn Quốc với tỷ số 0-2. 

Trong khi đó, với đội tuyển Nhật Bản, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup mà họ giành chiến thắng khi đã bị dẫn trước. Thống kê ở các trường hợp tương tự trước đó của Samurai xanh là 2 hoà và 7 thua.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Nhật Bản thắng được Đức trong lịch sử. 2 đội gặp nhau 2 lần và Đức đang bất bại.

Tháng 12/2004, Nhật Bản nhận thất bại 0-3. Đến tháng 5/2006, hai đội hòa nhau 2-2. Cả hai trận đấu này đều là giao hữu quốc tế. Như vậy, ngay ở lần gặp đầu tiên tại một giải chính thức, Nhật Bản đã đánh bại Đức.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Tây Ban Nha vs Costa Rica trên VTV2 VTV Cần Thơ hôm nay 23/11

Xem thêm
Thế giới sách qua màu sắc của những hiện diện vô hình

Thế giới sách trở thành cảm hứng sáng tác để họa sĩ Bùi Chát có được triển lãm mang tên 'Những hiện diện vô hình' tổ chức tại J Artspace, TP.HCM.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

20 đội tranh giải bóng đá nam công nhân tỉnh Bình Dương

Giải khởi tranh ngày 19/5, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.