| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Tây Ban Nha dính nghi án cố tình thua Nhật Bản

Thứ Sáu 02/12/2022 , 09:42 (GMT+7)

Tuyển Tây Ban Nha dính nghi án cố tình thua Nhật Bản để khiến tuyển Đức bị loại và tránh được Croatia ở vòng loại trực tiếp.

Đội tuyển Tây Ban Nha của HLV Luis Enrique được đánh giá rất cao về khả năng vô địch cũng như là một đối thủ đáng gờm tại World Cup 2022. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi họ để thua 1-2 trước đội tuyển Nhật Bản ở lượt đấu cuối tại bảng E. 

Morata ghi bàn nhưng Tây Ban Nha vẫn thua Nhật Bản. Ảnh: Express.

Morata ghi bàn nhưng Tây Ban Nha vẫn thua Nhật Bản. Ảnh: Express.

Thậm chí, tiền đạo Alvaro Morata đã ghi bàn thắng sớm ở phút 11 nhưng sang hiệp 2, Nhật Bản bất ngờ vùng lên và có hai bàn liên tiếp ở phút 48 và 51. Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng Tây Ban Nha chơi khá chậm rãi và chấp nhận thua 1-2. 

Trận thua này khiến cho nghi án về việc La Roja cố tình để thua trước Nhật Bản rộ lên. Với tình hình bất ngờ ở bảng F khi Bỉ đã bị loại và Croatia đứng thứ 2 còn Marocco đứng đầu bảng, Tây Ban Nha nếu đứng thứ 2 bảng E sẽ chỉ phải đối đầu với đại diện châu Phi, tránh được Croatia. 

Thậm chí, xa hơn nữa, Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu có thể tránh được 2 đội bóng mạnh của Nam Mỹ đồng thời là 2 ứng cử viên lớn cho chức vô địch là Argentina và Brazil. 

Do đó, nghi án về việc cố tình thua Nhật Bản để lấy vị trí thứ 2 của Tây Ban Nha rộ lên vì những lợi thế tính toán đường dài của thầy trò HLV Enrique. 

Sau trận đấu ở lượt cuối, tiền vệ Gavi của Tây Ban Nha còn bất ngờ đăng tải dòng trạng thái đầy ẩn ý trên mạng xã hội: "Kế hoạch đã thành công tốt đẹp. Tạm biệt người hàng xóm". 

Tuy vậy, thật khó để tin tưởng vào vấn đề này vì bởi lẽ, nếu Đức thắng đậm hơn trong trận cầu với Costa Rica, mọi thứ hoàn toàn có thể sụp đổ với Tây Ban Nha. Nên nhớ rằng thời điểm Tây Ban Nha bị dẫn ở phút 51, Đức đã dẫn trước Costa Rica với tỷ số 1-0 và đang chơi tấn công dồn dập để tìm kiếm thêm bàn thắng. 

Hiệu số của 2 đội chênh lệch khá nhiều nhưng nếu Đức tận dụng cơ hội tốt hơn và ghi nhiều bàn thắng vào lưới Costa Rica, Tây Ban Nha có thể ôm hận. Rõ ràng, để tính toán chắc chắn, HLV Luis Enrique khó có thể chấp nhận việc thi đấu cố tình thua.

>>> Xem thêm: Cameroon vs Brazil: Châu Phi lên tiếng?

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.