| Hotline: 0983.970.780

U19 Việt Nam bắt đầu hành trình châu Á

Thứ Ba 30/06/2020 , 05:35 (GMT+7)

Ngay sau vòng chung kết U19 quốc gia, thầy trò Philippe Troussier sẽ hội quân để chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á tại Uzbekistan diễn ra vào tháng 10.

Chung kết U19 quốc gia giữa PVF và HAGL. Ảnh: VPF.

Chung kết U19 quốc gia giữa PVF và HAGL. Ảnh: VPF.

Trước khi vòng chung kết U19 quốc gia khởi tranh, nhiều người không khỏi lo lắng khi những lò giàu truyền thống như Hà Nội, Viettel, Đà Nẵng không tham dự.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều ngược lại. "Vắng cô thì chợ vẫn đông", nhiều lò khác đã chơi khởi sắc, thậm chí vượt qua khả năng để góp công vào thành công chung của giải.

Một trong những phát hiện của giải đấu là tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (PVF). Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m80, tiền đạo này không chỉ sắc bén trước khung thành khi có 2 pha lập công tại giải, được bình chọn trong đội hình tiêu biểu, mà còn tích cực đóng góp nhiều vào lối chơi chung.

So với thất bại một năm trước cùng lứa U18, tư duy chơi bóng của Nguyên Hoàng thay đổi tích cực. Với mục tiêu chiếm suất đá chính trên hàng công U19 Việt Nam, tiền đạo PVF đã rất nỗ lực để phát triển khả năng.

Trong nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam luôn thiếu tiền đạo giỏi. Sau thế hệ của Văn Quyến, Công Vinh, bóng đá nội không có những cái tên đủ để người hâm mộ đặt niềm tin.

Ngay cả trong hành trình chinh phục AFF Cup 2018, cả 3 chân sút được HLV Park Hang-seo sử dụng cũng chỉ hay tùy từng thời điểm: Anh Đức có tuổi, Đức Chinh, Tiến Linh thiếu ổn định, còn Phan Văn Đức, Công Phượng thích hợp hơn với vai trò quấy phá bên cánh.

Sự xuất hiện của Nguyên Hoàng, cũng giống như Đức Chinh và Tiến Linh trước đây, là một tín hiệu mừng, không chỉ cho riêng HLV Troussier của đội U19 mà còn cả với HLV Park Hang-seo.

Chính HLV Troussier cũng thừa nhận, ông đặc biệt thích thú với cá nhân Nguyên Hoàng và các cầu thủ khác của PVF. Nếu phát triển hết tiềm năng, tiền đạo PVF có thể tham dự nhiều kỳ SEA Games trong những năm tới, thậm chí chiếm suất ở đội tuyển quốc gia.

Vấn đề là chặng đường từ đó đến khi sát cánh cùng nhóm đàn anh Quang Hải, với Nguyên Hoàng cũng như các cầu thủ U19 khác, còn rất dài.

Trước mắt HLV Troussier sẽ sàng lọc ra khoảng 100 người từ vòng chung kết U19 quốc gia, có năm sinh từ 2001 đến 2004, sau đó tập huấn và hướng đến mục tiêu cao nhất là Olympic 2024.

Theo ông thầy người Pháp, với nhiệm vụ trước mắt là U19 châu Á vào tháng 10, ông cần khoảng từ 60 đến 80 cầu thủ.

Thành công của bóng đá Việt Nam vài năm qua có dấu ấn lớn từ những lứa U19. Bắt đầu từ thế hệ Công Phượng, họ lên tuyển và giữ vai trò trụ cột tới tận ngày nay. Sau đó là lứa Quang Hải, với đỉnh cao là suất dự U20 World Cup 2017. Hợp nhất hai lứa cầu thủ này, HLV Park có một đội tuyển trẻ trung, giàu sức chiến đấu và tinh thần kỷ luật, đủ sức chinh chiến kể cả châu Á.

Hy vọng lứa U19 sắp tới sẽ tiếp nối truyền thống ấy, dưới bàn tay dìu dắt của một HLV từng dự World Cup như Philippe Troussier.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất