| Hotline: 0983.970.780

UNDP mở quỹ khẩn cấp toàn cầu hỗ trợ người dân ĐBSCL

Thứ Ba 17/03/2020 , 13:31 (GMT+7)

Ngày 17/3, Bộ NN&PTNT và UNDP đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ hạn mặn cho các tỉnh chịu ảnh hưởng ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Bà Caitlin Wiesen đại diện tổ chức UNDP trao gói hỗ trợ 185.000 USD cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL. Ảnh: Minh Phúc.

Bà Caitlin Wiesen đại diện tổ chức UNDP trao gói hỗ trợ 185.000 USD cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL. Ảnh: Minh Phúc.

Bà Caitlin Wiesen cho biết, trước tình hình hạn mặn diễn ra hết sức khốc liệt ở Đồng bằng sông Cửu Long, hưởng ứng lời kêu gọi của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, Bộ NN&PTNT, UNDP đã chủ động phối hợp cùng Tổng cục Phòng, chống thiên tai thành lập các đoàn đánh giá nhanh về hạn mặn, cung cấp thông tin để các thành viên khác trong Đối tác có cơ sở hỗ trợ.

UNDP cũng chính thức trao cho người dân ĐBSCL thông qua Bộ NN&PTNT gói hỗ trợ 185.000 USD từ quỹ khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở ĐBSCL.

Thời gian qua, UNDP đã hỗ trợ đắc lực Việt Nam trong các hoạt động phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Ảnh: Minh Phúc.

Thời gian qua, UNDP đã hỗ trợ đắc lực Việt Nam trong các hoạt động phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Ảnh: Minh Phúc.

Các hoạt động của UNDP bao gồm: Cung cấp 300 bồn trữ nước cho các hộ dân chịu ảnh hưởng tại Bến Tre và hỗ trợ sinh kế cho 176 hộ ở Cà Mau; hoạt động đánh giá tác động của hạn hán đến sinh kế, khả năng tiếp cận nước ngọt, sụt lún đất.

Ngoài ra, UNDP cũng sẽ hỗ trợ về đối thoại chính sách trong phòng chống thiên tai hạn mặn; ứng dụng công nghệ di động để cập nhật thiệt hại do thiên tai, trong đó có hạn mặn.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ: “Đây là đợt hạn mặn lịch sử của Việt Nam tại ĐBSCL. Chưa năm nào hạn vào sâu như vậy. Đặc biệt năm nay mặn xâm nhập sớm hơn bình thường 1,5 tháng. Một số địa điểm chúng tôi đo được ranh mặt vào sâu 90km”.

Đại diện UNDP và Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Phúc.

Đại diện UNDP và Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Phúc.

Cũng theo Thứ trưởng Hiệp, sức chịu đựng của con người là có hạn. Người dân ĐBSCL đang gặp khó khăn về nguồn nước phục vụ cả sinh hoạt lẫn sản xuất. Người Việt Nam có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, và sự có mặt của UNDP trong việc hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn có ý nghĩa rất quan trọng.

Ông cũng Hiệp khẳng định, Chính phủ Việt Nam không ngồi yên mà sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn.

"Chúng tôi đã cam kết với Thủ tướng đến năm 2023 tỉnh Bến Tre sẽ kiểm soát được xâm nhập mặn, năm 2025 cơ bản đảm bảo đủ nước ngọt phục vụ sinh hoạt của người dân ĐBSCL và đến năm 2030 sẽ chủ động về nguồn nước phục vụ cả sinh hoạt lẫn sản xuất", ông Hiệp cho biết.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất