| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Phương Oanh: 'Tôi yêu mù quáng và lao theo cảm xúc'

Chủ Nhật 01/03/2020 , 08:50 (GMT+7)

Phương Oanh tâm sự, khi yêu cô là người bị chi phối bởi cảm xúc. Thậm chí, ở độ tuổi 30, cô vẫn sống theo cảm xúc và hay suy nghĩ nhiều.

Người đẹp sinh năm 1988 tâm sự, khi yêu, cô là người nghe theo cảm xúc. Ảnh: NVCC.

Người đẹp sinh năm 1988 tâm sự, khi yêu, cô là người nghe theo cảm xúc. Ảnh: NVCC.

Còn làm nghề thì còn phải đẹp

Hai năm liên tiếp khán giả truyền hình thấy Phương Oanh ở những vai diễn mộc mạc, giản dị. Đến khi nhìn những hình ảnh ngoài đời, không ít người “sốc” trước một Phương Oanh nóng bỏng, gợi cảm?

Từ trước tới nay, hình ảnh của tôi vẫn theo phong cách gợi cảm. Chẳng qua, những vai diễn đó không liên quan tới phong cách thật của tôi nên nhiều người thấy chưa quen thôi. Xuất phát điểm của tôi là một người mẫu nên đối với tôi, ăn mặc gợi cảm hay khoe thân hình một chút rất bình thường, và tôi cũng không bao giờ quá đà. Tuy nhiên, tôi ít khi chia sẻ những hình ảnh đó lên trên mạng xã hội.

Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh, chắc chắn chị cũng hiểu được điều đó?

Đúng vậy. Vì thế, tôi muốn theo hướng gợi cảm nhưng không phản cảm. Nếu ăn mặc không có tư duy thì từ gợi cảm sẽ chuyển thành phản cảm ngay. Mọi thứ đều do con người hết và tôi cũng may mắn là chưa bị người khác nhận xét phản cảm bao giờ. Trừ một số trường hợp, người nhận xét quá cổ hủ lạc hậu thì tôi bỏ qua.

Bản thân tôi cũng không thích những bộ trang phục quá hở hang, lộ liễu và phô trương, chỉ cần lấp ló là tôi thấy đẹp rồi. Vả lại, việc gợi cảm đôi khi không chỉ phụ thuộc vào bộ trang phục mình mang trên người mà còn ở cách giao tiếp, lời ăn tiếng nói, cử chỉ hành động, cá tính và nơi mình xuất hiện. Cùng một bộ đồ, có người mặc rất gợi cảm, nhưng cũng có người mặc rất vô duyên và phản cảm.

Chị có nghĩ mình gợi cảm?

(Cười) Tôi không thể tự nhận điều đó nhưng đã là phụ nữ, sinh ra là phái đẹp thì ai cũng có nét gợi cảm, chỉ là cách gợi cảm của mỗi người sẽ khác nhau. Tôi tự tin mình là phái đẹp nên sẽ có điểm gợi cảm riêng. Nhưng ở điểm nào và đến mức độ nào thì phụ thuộc vào những người xung quanh đánh giá.

Phương Oanh đẹp, đó là điều không thể phủ nhận. Vậy, nhan sắc có vai trò gì trong sự nghiệp của chị?

Mọi người thường đánh giá diễn viên qua diễn xuất nhưng chắc chắn là người của công chúng, sắc đẹp bên ngoài sẽ rất có lợi vì ai cũng thích nhìn cái đẹp. Nhìn diễn viên không đẹp, người ta đã không muốn xem phim rồi, sẽ chuyển kênh ngay. Thế nên, tôi chăm chút để đẹp hơn mỗi ngày và cảm thấy điều ấy giống như mình đã làm được nhiều điều cho công chúng. Còn làm nghề thì còn phải đẹp.

Thế còn trong cuộc sống, gợi cảm quá có khi nào khiến chị rơi vào hoàn cảnh khó xử?

Tôi cũng từng nhận được một số lời khiếm nhã. Nhưng tôi không nghĩ là do cách ăn mặc của tôi, mà xuất phát từ phía người kia chứ không phải từ tôi. Những vấn đề đến với mình nhưng đôi khi không phải từ phía mình mà do xã hội. Trong xã hội có rất nhiều tầng lớn, hạng người.

Có những lúc, chính tôi cũng không hiểu vì sao họ lại nói như vậy. Tôi nghĩ đó là bản chất của họ. Nếu trường hợp tôi thường xuyên nhận những lời khiếm nhã thì có lẽ tôi phải xem xét lại mình, nhưng trường hợp này rất ít khi gặp phải nên chắc chắn, đó là vấn đề từ phía họ.

Phương Oanh cho biết cô muốn hướng mình theo phong cách gợi cảm nhưng không phản cảm. Ảnh: NVCC.

Phương Oanh cho biết cô muốn hướng mình theo phong cách gợi cảm nhưng không phản cảm. Ảnh: NVCC.

Là người khép kín

Ngày càng xinh đẹp, nổi tiếng, tại sao đến giờ vẫn chưa thấy Phương Oanh công khai bạn trai vậy?

Có thể mọi người nghĩ tôi kiêu kỳ hay khó gần nhưng khi tiếp xúc, mọi người sẽ thấy tôi rất dễ gần. Thực ra, bản chất của tôi là người khép kín. Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài công việc, tôi hiếm khi ra ngoài nên cơ hội để họ tiếp xúc với tôi rất khó. Còn khi ra ngoài chơi với bạn bè, tôi lại là người bình thường nên việc người ta có cơ hội đến gần, thể hiện tình cảm với mình không quá khó khăn.

Còn để chinh phục tôi à? Tôi nghĩ mọi thứ sẽ do cảm xúc. Lúc đầu, tôi thấy mình không phải người dễ rung động vì ở tuổi này, tôi có sự từng trải, có chiều sâu. Nhưng nói vậy thôi, vì tình cảm bất chợt lắm. Đôi khi, ban đầu sẽ tưởng người đó không phải gu của mình nhưng càng tiếp xúc lại càng thấy hấp dẫn.

Trước đây, tôi tưởng mình đã có cái gu thì chỉ những người đáp ứng được tiêu chuẩn đó mới khiến mình rung động. Nhưng sự thật ngược lại, nhiều khi đúng gu mà không có cảm xúc. Tôi từng trải qua vài mối tình và nhận ra rằng không thể nói trước điều gì nếu nó thuộc về tình cảm.

Có vẻ như cảm xúc chi phối chị nhiều hơn trong tình yêu?

Toàn bộ là cảm xúc hết. Khi yêu, tôi yêu mù quáng và cứ lao theo cảm xúc. Tôi cứ nghĩ mình đủ từng trải để có thể hiểu biết và kiểm soát mọi thứ nhưng không phải thế. Đến giờ, tôi vẫn chịu thua cảm xúc và vẫn hay suy nghĩ nhiều. Lý trí nói đừng nghĩ nhiều nữa, nhưng vẫn cứ nghĩ nên nhiều khi rất mệt mỏi vì cứ nhớ những điều mình muốn quên, rồi chấp nhận chịu đựng và chờ thời gian trôi qua để xóa đi vết thương.

Hiện, tôi cũng chỉ mong mình cân bằng được mọi thứ nhưng vẫn sợ khó vì với một người sống bằng cảm xúc như tôi, không biết sẽ tiết chế được bao nhiêu.

Cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.