| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên World Cup 2022: Đội tuyển Pháp và sứ mệnh giữ Cúp vàng

Thứ Ba 15/11/2022 , 20:38 (GMT+7)

Đội tuyển Pháp là các nhà ĐKVĐ World Cup và tất nhiên HLV Didier Deschamps mong muốn tiếp tục giữ Cúp vàng thế giới thêm 4 năm nữa.

Đội tuyển Pháp bất ổn trước World Cup 2022 

Tại World Cup 2022, tuyển Pháp nằm ở bảng D và bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch với trận ra quân gặp tuyển Australia lúc 2 giờ sáng ngày 23/11, gặp Đan Mạch lúc 23 giờ ngày 26/11 và gặp Tunisia lúc 22 giờ ngày 30/11.

Đội tuyển Pháp vẫn được dẫn dắt bởi HLV Didier Deschamps và họ vẫn giữ được đa số ngôi sao sáng giá như Hugo Lloris, Raphael Varane, Antoine Griezmann, Karim Benzema, Olivier Giroud ... Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ trụ quan trọng nhất của họ là Paul Pogba và N'Golo Kante ở khu vực giữa sân. 

Đội tuyển Pháp mất một số ngôi sao nhưng họ vẫn giữ được hàng công rất mạnh. Ảnh: AS.

Đội tuyển Pháp mất một số ngôi sao nhưng họ vẫn giữ được hàng công rất mạnh. Ảnh: AS.

Và ngay sau khi mới công bố danh sách, đội tuyển Pháp gặp vấn đề về đội hình với việc Presnel Kimpembe - trung vệ của PSG, và là mắt xích chủ chốt ở hàng thủ, không kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022. 

HLV Didier Deschamps lập tức phải thay thế với Axel Disasi và gọi thêm Marcus Thuram (trước đó, đội tuyển Pháp mới gọi tổng cộng 25/26 cầu thủ). 

Điểm sáng của họ là việc đội tuyển Pháp sở hữu 2 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới là Kylian Mbappe và Karim Benzema, nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu Didier Deschamps có biết cách tận dụng một cách hiệu quả bộ đôi này hay không.

Đặc biệt, Quả bóng vàng 2022, Karim Benzema vẫn đang thể hiện phong độ rất cao và anh chính là niềm hy vọng số một của đội bóng áo lam tại kỳ World Cup lần này. 

Chờ đợi sự thay đổi của Didier Deschamps 

Didier Deschamps không thường xuyên thay đổi triết lý bóng đá của mình trong suốt thời kỳ dẫn dắt đội tuyển Pháp. Đội bóng của ông không thi đấu quá nhanh và quá lấn lướt so với đối thủ nhưng họ luôn biết cách giành được những chiến thắng quan trọng. 

Didier Deschamps có thực sự thay đổi để hướng đến World Cup 2022? Ảnh: AS.

Didier Deschamps có thực sự thay đổi để hướng đến World Cup 2022? Ảnh: AS.

HLV Deschamps luôn đặt sự hài hòa trong đội hình làm ưu tiên hàng đầu trước khi chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất. Bất chấp việc phong cách chơi của chiến lược gia 54 tuổi có phần thực dụng, thậm chí bị báo giới Pháp nói rằng quá đơn điệu, nhưng chiến thuật này vẫn tỏ ra hiệu quả.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp khá thiếu ý tưởng đã sớm bị loại trên chấm luân lưu 11m trước đội tuyển Thuỵ Sĩ. Vì vậy, những sự thay đổi từ HLV chính là thứ đội tuyển Pháp cần nhất vào lúc này. 

Didier Deschamps đã dẫn dắt ĐT Pháp trong hơn một thập kỷ. Ông nắm giữ kỷ lục đáng ghen tị khi giành được danh hiệu với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Deschamp đã đại diện cho đất nước của mình tổng cộng 235 lần ở cả hai tư cách đó. Nhưng không gì ngăn cản được những dự định trong tương lai của ông.  

Dự đoán: Vào Bán kết 

>>> Xem thêm: Erik Ten Hag cấm cửa Cristiano Ronaldo trở lại Man United

Xem thêm
Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm