| Hotline: 0983.970.780

Ứng viên World Cup 2022: Brazil và vũ điệu Samba trở lại

Chủ Nhật 13/11/2022 , 06:32 (GMT+7)

Đội tuyển Brazil mang nhiệm vụ quan trọng đó là nỗ lực để mang chiếc Cúp vô địch tại World Cup 2022 về với Nam Mỹ sau 20 năm không thể lên ngôi.

Niềm hy vọng của Nam Mỹ tại World Cup 2022

Bên cạnh Argentina, đội tuyển Brazil cũng mang trong mình trọng trách mang vinh quang Cúp thế giới trở lề với khu vực Nam Mỹ sau tròn 20 năm người châu Âu thống lĩnh bóng đá. 

Brazil tại World Cup 2022 thực sự là một đội bóng cân bằng hơn rất nhiều so với chính họ nhiều năm trước và ổn định hơn cả kình địch Argentina. 

Brazil đang có cho mình lứa cầu thủ đầy khát khao. 

Brazil đang có cho mình lứa cầu thủ đầy khát khao. 

HLV Tite đã mang lại nguồn sinh khí mới cho bóng đá Brazil cùng với những sự thay đổi về mặt khoa học lối chơi, sự kỷ luật nhưng vẫn nỗ lực phát huy những sở trường về kỹ thuật của các cầu thủ. 

Đội tuyển Brazil có rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc cùng với đó là hàng tiền vệ và phòng ngự cũng rất cân đối. Họ đều là những người đang chơi ở những giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Ở trong khung gỗ, họ có Allison Becker đang chơi quá xuất sắc tại Liverpool và bên cạnh đó là Ederson Moraes nổi tiếng với khả năng phát động tấn công. Hàng phòng ngự có thể là kết hợp của bộ tứ Thiago Silva, Danilo, Marquinhos, Alex Sandro - những người đều đang là trụ cột của các đội bóng hàng đầu châu Âu. 

Hàng tiền vệ với Casemiro và Fabinho cạnh tranh cho vị trí tiền vệ phòng ngự lùi sâu cùng với Bruno Guimaraes (Newcastle), Lucas Paqueta (West Ham) giúp cho sự cân bằng trở nên hoàn hảo. 

Bộ ba trên hàng công có lẽ sẽ là Neymar, Vinicious Junior và Gabriel Jesus trong khi những Antony, Richarlison hay Gabriel Martinelli được đánh giá rất cao. 

Hướng đến tấm vé sớm 

Brazil đang đạt phong độ cao khi hòa một và toàn thắng 7 trận gần nhất từ đầu năm. Họ giữ kỷ lục vô địch World Cup năm lần, nhưng chưa đăng quang kể từ năm 2002.

Bên cạnh đó, Brazil là đội bóng từng nhiều lần vô địch World Cup nhất với 5 lần lên ngôi. Nhưng quá khứ chỉ mang tính tham khảo, thực lực hùng mạnh mới là điều khiến mọi người khiếp sợ đoàn quân của HLV Tite. 

Neymar vẫn là đầu tàu của đội bóng vàng xanh. 

Neymar vẫn là đầu tàu của đội bóng vàng xanh. 

Tại World Cup 2022, Brazil nằm ở bảng G chung với những Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Ngày 25/11 họ sẽ ra quân gặp Serbia. Sau đó 4 ngày là trận gặp Thụy Sỹ và ngày 3/12 là cuộc đụng độ Cameroon.

Brazil dự World Cup 2022 với vị thế đứng đầu BXH FIFA. Selecao hiện sở hữu đội hình được định giá hơn 1 tỷ euro. Đây là giai đoạn bóng đá Brazil nở rộ tài năng, đặc biệt là trên hàng công. Kể từ sau World Cup 2006, đây được xem là đội hình mạnh nhất của tuyển Brazil ở một kỳ World Cup.

Danh sách 26 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2022 

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Manchester City), Weverton (Palmeiras).

Hậu vệ: Dani Alves (Pumas), Danilo (Juventus), Alex Sandro (Juventus), Alex Telles (Sevilla), Bremer (Juventus), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Thiago Silva (Chelsea), Eder Militao (Real Madrid).

Tiền vệ: Casemiro (Manchester United), Fabinho (Liverpool), Fred (Manchester United), Everton Ribeiro (Flamengo), Bruno Guimaraes (Newcastle), Lucas Paqueta (West Ham).

Tiền đạo: Neymar (Paris Saint-Germain), Vinicius Junior (Real Madrid), Richarlison (Tottenham), Raphinha (Barcelona), Rodrygo (Real Madrid), Antony (Manchester United), Gabriel Jesus (Arsenal), Gabriel Martinelli (Arsenal), Pedro (Flamengo).

Dự đoán: Vô địch 

>>> Xem thêm: Ứng viên World Cup 2022: Tuyển Anh và giấc mơ đưa cúp về nhà

Xem thêm
Nhân chứng thời khắc lịch sử vẫn sống đến bình minh

Nhân chứng thời khắc lịch sử thống nhất đất nước vào trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, sau 49 năm đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên 'Sống đến bình minh'.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất