| Hotline: 0983.970.780

Văn phòng Bộ NN-PTNT phấn đấu 'chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và thân thiện'

Thứ Hai 26/12/2022 , 18:32 (GMT+7)

Ngày 26/12, Văn phòng Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Empty

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Văn phòng Bộ NN-PTNT. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong bối cảnh khó khăn chung của năm 2022, Văn phòng Bộ NN-PTNT đã chủ động chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp, kế hoạch, nhiệm vụ được giao; qua đó đảm bảo môi trường và điều kiện làm việc an toàn cho cơ quan Bộ không bị ách tắc, ngưng trệ và đạt kết quả khả quan. Các nhiệm vụ đột xuất và theo kế hoạch công tác năm 2022 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng hoặc vượt kế hoạch.

Theo đó, công tác tham mưu, tổng hợp hoạt động hiệu quả, chất lượng. Văn phòng Bộ đã theo dõi, đôn đốc các đơn vị xây dựng kịp thời các chương trình, đề án quan trọng do Bộ chủ trì, tham gia xây dựng đã được cấp có thẩm quyền ban hành làm cơ sở pháp lý, có chế chính sách thúc đẩy phát triển ngành.

Công tác Cải cách hành chính và Kiểm soát thủ tục hành chính với nhiệm vụ trọng tâm là cắt giảm thủ tục hành chính, kiểm tra chuyên ngành, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được quan tâm chỉ đạo, tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành, sản phẩm.

Công tác tham mưu về hoạt động thông tin, truyền thông, báo chí đảm bảo kịp thời, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ, ngành. Đẩy mạnh và đổi mới hoạt động truyền thông bước đầu góp phần quan trọng vào việc thực hiện Nghị quyết 19 của Đảng và Chiến lược 150 của Chính phủ; nhất là sự chuyển biến trong chuyển đổi tư duy từ sản xuất sang tư duy kinh tế nông nghiệp; chuỗi liên kết giá trị ngành hàng; nền nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, trách nhiệm, bền vững, hiện đại, văn minh trong thời gian qua.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; nhiệm vụ Chuyển đổi số của Bộ bước đầu tạo hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của Bộ.

Empty

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho rằng Văn phòng Bộ cần rà soát lại những tồn tại, qua đó tiếp thu, phối hợp với các đơn vị khác trong Bộ để hoàn thành công việc tốt hơn trong năm 2023. Ảnh: Phạm Hiếu.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhận định, trong hoàn cảnh kinh phí eo hẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn và phải phụ trách từng việc cũng như hoạt động nhỏ nhất của Bộ, tuy là đơn vị đầu mối có khối lượng công việc lớn nhưng năm 2022, Văn phòng Bộ NN-PTNT đã có nhiều tiến bộ.

“Văn phòng có vai trò, vị trí và địa vị pháp lý vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, trong thời gian tới, đơn vị cần phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, đồng thời rà soát lại những tồn tại, qua đó tiếp thu, phối hợp với các đơn vị khác trong Bộ để hoàn thành công việc tốt hơn trong năm 2023, một năm được dự báo sẽ khó khăn hơn”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Năm 2023 được Bộ NN-PTNT xác định là năm “trọng tâm”, “bản lề” triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp Nghị quyết 19 của Đảng và Chiến lược 150 của Chính phủ về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Do đó, Văn phòng Bộ xác định sẽ bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ để tham mưu, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và tiếp tục thực hiện mục tiêu phấn đấu trở thành đơn vị “chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và thân thiện” vào năm 2025.

Năm 2023, Văn phòng Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tổng hợp, thông tin, truyền thông phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ theo hướng phân cấp, giao quyền và đề cao trách nhiệm người đứng đầu, đặc biệt là thủ trưởng đơn vị.

Tăng cường trang thiết bị, đảm bảo điều kiện làm việc; tăng cường mở lớp đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng mềm cho lãnh đạo quản lý, công chức và người lao động.

Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của từng đơn vị, cá nhân.

Empty

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Lê Văn Thành, Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ nhằm phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Bộ.

Xây dựng văn hóa làm việc và thực hiện các phong trào thi đua: “Thực hiện văn hóa công sở tại Văn phòng Bộ”; “Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn hằng năm và kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và “Thi đua Nâng cao chất lượng công tác Văn phòng giai đoạn 2021-2025”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, đánh giá, năm 2022, công tác giai quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là xử lý văn bản của Văn phòng Bộ rất kịp thời, không quản ngày nghỉ, lễ tết hay thứ Bảy, Chủ nhật.

Trong năm 2023, ông Nam đề xuất Vụ Pháp chế sẽ phối hợp, tham gia cùng Văn phòng Bộ trong việc tổ chức các buổi giao ban báo chí thường kì của Bộ để đẩy mạnh truyền thông chính sách.

Ông Vũ Minh Việt, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng khẳng định, với chức năng nhiệm vụ của mình, Báo Nông nghiệp Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Văn phòng Bộ và Vụ Pháp chế trong việc xây dựng đề án về truyền thông chính sách.

Xem thêm
Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất phát hành 'trái phiếu chính quyền địa phương' làm các dự án trọng điểm

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đề nghị phát hành ‘trái phiếu chính quyền địa phương’ huy động vốn đầu tư các dự án trọng điểm vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.