| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT trao huân chương cho Trường Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thủy sản

Thứ Bảy 26/11/2022 , 16:25 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Trường Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thủy sản vinh dự nhận khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ NN-PTNT.

 

Trường Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thuỷ sản ra đời từ cái nôi của Trường Trung cấp Nông Lâm Trung Ương và Trường Trung học Thuỷ sản IV (từ năm 1962). Ngày 26/11, trường long trọng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. 

Thay mặt Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên, người lao động và hơn 1.000 học sinh, sinh viên nhà trường nhân dịp này.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể nhà trường do đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng chúc mừng nhà trường đã có nhiều bước chuyển dịch mạnh mẽ thời gian qua, khi từ một trường đơn cấp đào tạo, ngành đào tạo và loại hình đào tạo, đến nay Trường Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thuỷ sản đã là trường đa cấp đào tạo, với 18 nghề ở trình độ cao đẳng, trung cấp và 7 nghề trình độ sơ cấp.

 

Trong số các ngành nghề đào tạo của trường hiện nay, 7 nghề được xếp vào nhóm trọng điểm: 3 nghề trọng điểm quốc tế, 2 nghề trọng điểm khu vực ASEAN và 2 nghề trọng điểm quốc gia và các ngành học mới theo nhu cầu hiện nay.

"Nguồn nhân lực chất lượng cao được nhà trường đào tạo, bổ sung hàng năm đã góp phần tích cực cho tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cho tỉnh Bắc Ninh và cho xã hội", Thứ trưởng nói.

 

Một trong những thành công nhất của nhà trường, theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, là liên tục tuyển sinh vượt chỉ tiêu Bộ giao. Từ năm 2012 đến năm 2021, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật và Thuỷ sản đã tuyển được 11.464 học sinh, sinh viên.

Năm học 2022-2023, nhà trường đã tuyển sinh được 1.139/1.015 học sinh, sinh viên, đạt 112,2%. Năm 2022, trường đã tuyển sinh và đạo tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn cho 547 học viên .

 

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao Huân chương Lao động hạng Ba cho TS. Bùi Thị Hạnh, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng nhà trường và PGS.TS. Thái Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng trường do đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021.

 

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022. Ông vui mừng khi biết công tác đào tạo, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường ngày càng trưởng thành về mọi mặt.

Trong 137 cán bộ, giáo viên, viên chức, nhà trường có 73 giảng viên (chiếm 53,2%). Về trình độ, Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thuỷ sản có 1 phó giáo sư, 8 tiến sĩ, 68 thạc sĩ. Đến cuối năm 2022, một nửa số cán bộ, giảng viên có văn bằng 2 đại học ngành ngôn ngữ Anh.

 

Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, và trực tiếp là Bộ NN-PTNT và chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh, TS. Bùi Thị Hạnh, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng nhà trường hứa phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để trở thành trường cao đẳng chất lượng cao.

Hiện trường đã được phê duyệt Dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” của Ngân hàng Phát triển châu Á và dự án đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở 1 với khu Hiệu Bộ 5 tầng được khỏi công vào cuối tháng 12/2022.

 

Tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, tập thể cán bộ, giáo viên, viên chức Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thuỷ sản hứa nâng cao năng lực hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và mở rộng hợp tác quốc tế.

Với quan điểm đưa các nghiên cứu khoa học đến gần với cuộc sống và đảm bảo sinh kế cho người dân, nhiều mô hình khuyến ngư, giảm nghèo được nhà trường nhân rộng như: mô hình nuôi thương phẩm cá vược, mô hình nuôi thương phẩm cá sủ đất, mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm, mô hình nuôi tôm sú thâm canh, mô hình nuôi tôm chân trắng theo VietGAP... Đây là cơ sở, để Cao đẳng Kinh tế, Kỹ thuật và Thuỷ sản vững bước vào tương lai.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Tiền Giang lý giải việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Tiền Giang lý giải việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Tỉnh Tiền Giang là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL ban hành tình huống khẩn cấp về thiên tai do hạn hán và xâm nhập mặn tại huyện Tân Phú Đông.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm