| Hotline: 0983.970.780

VAR phá nát các trận đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 10/07/2020 , 14:55 (GMT+7)

Các trận đấu ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh bị phá nát bởi những quyết định sai lầm đến từ tổ trọng tài công nghệ (VAR).

Vòng 34 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều quyết định sai lầm của tổ trọng tài công nghệ VAR và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu. 

Harry Kane bị phạm lỗi rõ ràng nhưng VAR nói không. Ảnh: Mirror. 

Harry Kane bị phạm lỗi rõ ràng nhưng VAR nói không. Ảnh: Mirror. 

Có 3 tình huống VAR can thiệp để dẫn tới quyết định thổi phạt hoặc không thổi phạt 11m và theo báo chí Anh Quốc, tất cả các tình huống này VAR đều xử lý sai. 

Tình huống đầu tiên xuất hiện trong trận đấu giữa Tottenham và Bournemouth. Ngay phút thứ 4, sau tác động của Joshua King, Harry Kane ngã trong vòng cấm của Bournemouth. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Paul Tierney quyết định không cho Tottenham được hưởng phạt đền và khiến HLV Mourinho bức xúc.

Trong pha quay chậm, có vẻ như Harry Kane đã bị phạm lỗi và tình huống diễn ra khá rõ ràng. Không hiểu sao, các trọng tài VAR lại không nghĩ vậy. 

Tottenham sau đó không thể đánh bại Bournemouth và chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0. Các học trò của HLV Jose Mourinho dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng còn Bournemouth tạm thời vượt qua Aston Villa ở nhóm cầm đèn đỏ. 

Ward-Prowse là người phạm lỗi nhưng Southampton có phạt đền. Ảnh: Dailymail.

Ward-Prowse là người phạm lỗi nhưng Southampton có phạt đền. Ảnh: Dailymail.

Ở trận hòa giữa Everton và Southampton, đội khách Southampton được hưởng phạt đền trong tình huống trọng tài xác định Andre Gomes (Everton) phạm lỗi với Ward-Prowse (Southampton).

Trong pha quay chậm, có thể thấy rõ ràng Ward-Prowse là người đã có tình huống phạm lỗi trước khi Andre Gomes tác động đến anh và đây là một tình huống chủ động. Do đó, lỗi thuộc về cầu thủ của Southampton chứ không phải là do cầu thủ Everton. 

Trận đấu này cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ý nghĩa của trận đấu không quá quan trọng khi cả Everton và Southampton gần như đã hết động lực. 

Cuối cùng là tình huống trong trận đấu giữa Man Utd và Aston Villa. Cả hai đều còn mục tiêu, Man Utd là Top 4 còn Aston Villa là trụ hạng. Thực tế trên sân cho thấy khoảng 15 phút đầu tiên, đội chiếu dưới là đội chơi tốt hơn và khiến cho Quỷ đỏ toát mồ hôi hột. 

Tình huống gây tranh cãi của Bruno Fernandes. Ảnh: Dailymail.

Tình huống gây tranh cãi của Bruno Fernandes. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, trong một tình huống không quá rõ ràng, Bruno Fernandes va chạm với hậu vệ Konsa bên phía Aston Villa, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Thậm chí, sau khi tham khảo kỹ càng ý kiến của tổ trọng tài công nghệ, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định. Đây là một tình huống không rõ ràng và nếu nặng tay, lẽ ra tiền vệ Bruno Fernandes của Man Utd mới là người mắc lỗi và nên có một thẻ vàng. 

Bruno Fernandes đã nhanh chóng ngã ra khi Konsa vào bóng và còn có hành động như trả đũa cầu thủ đối phương với một tình huống giơ chân ra phía sau. 

Tuy nhiên, cuối cùng trọng tài vẫn cho Man Utd hưởng quả phạt đền. Đó là bước ngoặt của trận đấu và Bruno Fernandes đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước cũng như đánh mất tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. 

Kết thúc trận đấu, Villa phơi áo 0-3. Như vậy, chỉ trong 1 vòng đấu, VAR đã có 3 lần sai sót và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của các trận đấu. 

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất