| Hotline: 0983.970.780

VAR thiên vị Man United khi từ chối bàn thắng của Arsenal?

Thứ Hai 05/09/2022 , 07:41 (GMT+7)

VAR tiếp tục nhận chỉ trích vì nghi ngờ thiên vị Man United trong trận đấu với Arsenal ở vòng 6 Premier League.

Man United đã giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm của vòng 6 Premier League. Các bàn thắng của Quỷ đỏ được ghi do công của Antony và 2 bàn của Marcus Rashford. Arsenal chỉ có 1 bàn của Bukayo Saka. 

Tuy nhiên, tỷ số của trận đấu lẽ ra đã thay đổi nếu như Arsenal không bị VAR từ chối bàn thắng ở phút thứ 14. 

Theo đó, Christian Eriksen để mất bóng ở giữa sân sau tình huống tranh cướp bóng với Martin Odegaard. Sau đó, Saka chuyền bóng nhanh để Gabriel Martinelli thoát xuống đối mặt và hạ gục David De Gea. 

Martin Odegaard phạm lỗi với Christian Erisken trước khi Martinelli ghi bàn. Ảnh: Dailymail.

Martin Odegaard phạm lỗi với Christian Erisken trước khi Martinelli ghi bàn. Ảnh: Dailymail.

Trọng tài chính Paul Tierney mất 2 phút xem lại băng quay chậm và quyết định rằng đây là một pha phạm lỗi của đội trưởng bên phía Arsenal với Eriksen của Man United, đồng thời ông cũng từ chối bàn mở tỷ số của Pháo thủ. 

Christian Eriksen được cho là đã chủ động ngã xuống. Ảnh: Dailymail.

Christian Eriksen được cho là đã chủ động ngã xuống. Ảnh: Dailymail.

Phát biểu về tình huống này, cựu danh thủ Jimmy Floyd Hasselbaink khẳng định đây là một pha tranh chấp hợp lệ và lẽ ra trọng tài chính không nên từ chối bàn thắng của Arsenal: 

"Tôi nghĩ bàn thắng đó là hợp lệ và trọng tài không nên từ chối nó. Pha tranh chấp này, theo tôi, chỉ có thể có 1 kết luận, đó là Eriksen quá yếu ớt về mặt thể chất". 

Còn với Roy Keane - cựu cầu thủ của Man United, ông nhận định rằng ông hiểu được quyết định thổi phạt của trọng tài chính: 

"Các cầu thủ bây giờ thường có xu hướng ngã ra khi họ cảm nhận thấy áp lực. Eriksen không có pha giữ bóng tốt và Odegaard có tác động tới anh ấy. Dù sao, tôi hiểu được lý do tại sao trọng tài chính thổi phạt ở pha bóng này". 

Sau tình huống này, Arsenal chơi lấn lướt so với Man United. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ nhận bàn thua ở cuối hiệp 1 sau khi tân binh Antony toả sáng với pha cứa lòng đẹp mắt, đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale. 

Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal để thua 1 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đoàn quân của Mikel Arteta gỡ lại 1 bàn nhưng lại thủng lưới thêm 2 bàn đều do công của Marcus Rashford. Chung cuộc, Arsenal thua Man United 1-3 và chính thức chấm dứt chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa. 

Tuy nhiên, các Pháo thủ có lý do để phàn nàn vì nếu không có tình huống từ chối bàn thắng ở cuối hiệp 1 thì có lẽ thế trận đã đổi chiều. VAR tiếp tục nhận chỉ trích vì nghi ngờ thiên vị Man United trong trận đấu với Arsenal ở vòng 6 Premier League. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Man United vs Arsenal trên K+ Sport 1 hôm nay 4/9

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.